Program Online

(คลิปข่าว) 5 วิธีเลี่ยง 66 ด่านสกัดทั่วชายแดนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) 5 วิธีเลี่ยง 66 ด่านสกัดทั่วชายแดนใต้

ข้อมูลของทางการในการสกัดคาร์บอมบ์หรือจักรยานยนต์บอมบ์เหล่านี้ดูจะไม่เพียงพอสำหรับสกัดกั้นรถต้องสงสัย เพราะที่ผ่านมามีการจับกุมตามด่านตรวจด่านสกัดได้น้อยมาก โดยวิธีการที่คนร้ายใช้หลบเลี่ยง ก็เช่น

1.มีรถของคนในขบวนการขับนำไปก่อน เรียกว่า "ฝ่ายโลจิสติกส์" เพื่อเสาะหาเส้นทางปลอดภัย ปลอดจากด่านเจ้าหน้าที่2.เปลี่ยนสลับป้ายทะเบียนระหว่างรถที่ถูกโจรกรรมด้วยกัน แต่ข้ามจังหวัด เพราะถ้าคุณผู้ชมสังเกตดีๆ ข้อมูลรถเฝ้าระวังที่เจ้าหน้าที่จัดทำ จะแยกเป็นจังหวัดๆ เช่น นราธิวาส ปัตตานี ยะลา ด่านตรวจอยู่ในพื้นที่ไหน ก็จะเฝ้าระวังรถในพื้นที่นั้นๆ เป็นหลัก โจรรู้ทันก็เลยสลับป้ายทะเบียนข้ามจังหวัด แล้วนำมาก่อเหตุ ซึ่งมีหลายครั้งเป็นแบบนี้3.ทำป้ายทะเบียนปลอมขึ้นมา อันนี้ไม่ค่อยลึกล้ำเท่าไหร่4.ดัดแปลงป้ายทะเบียน เหมือนเคสล่าสุดที่อำเภอรือเสาะ แต่เล่นง่ายแค่นำเทปพันสายไฟสีดำมาแปะแก้ตัวเลขกันเลยทีเดียว5.นำรถที่โจรกรรมได้ไปก่อเหตุทันที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขึ้นทะเบียนเป็นรถเฝ้าระวังยิ่งไปกว่านั้น หลายๆ ครั้งคนร้ายก็นำ "รถเฝ้าระวัง" ไปก่อเหตุโดยไม่มีการปรับแต่งหรือเปลี่ยนป้ายทะเบียนเลยด้วยซ้ำ สะท้อนให้เห็นว่าระบบด่านตรวจด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถคัดกรอง "รถต้องสงสัย" หรือ "รถเฝ้าระวัง ได้จริง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะตรวจไม่ละเอียด และไม่รอบคอบพอ

(คลิปข่าว) 5 วิธีเลี่ยง 66 ด่านสกัดทั่วชายแดนใต้ (คลิปข่าว) 5 วิธีเลี่ยง 66 ด่านสกัดทั่วชายแดนใต้ (คลิปข่าว) 5 วิธีเลี่ยง 66 ด่านสกัดทั่วชายแดนใต้ (คลิปข่าว) 5 วิธีเลี่ยง 66 ด่านสกัดทั่วชายแดนใต้ (คลิปข่าว) 5 วิธีเลี่ยง 66 ด่านสกัดทั่วชายแดนใต้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ