Program Online

(คลิปข่าว) หนึ่งในมือสังหารนักข่าวซาอุฯ เสียชีวิตปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) หนึ่งในมือสังหารนักข่าวซาอุฯ เสียชีวิตปริศนา

ตุรกีขยายปฏิบัติการค้นหาศพของจามาล คาช็อกกี นักข่าววอชิงตันโพสต์ ที่หายตัวไปหลังเข้าไปติดต่อสถานกงสุลซาอุดิอาระเบียในนครอิสตันบูล ท่ามกลางข่าวว่า หนึ่งในทีมสังหารเขาเสียชีวิตอย่างน่าเคลือบแคลงจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

ตำรวจตุรกีกระจายกำลังขยายการค้นหาใน 3 พื้นที่ รวมถึงป่าเบลกรัด ที่อยู่ห่างจากอิสตันบูล 16 ก.ม. และโรงนาในจังหวัดยาโลวา ที่ห่างจากอิสตันบูลราว 90 ก.ม. และบริเวณทะเลมาร์มารา และยังใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าป่าเบลกรัดในการแกะรอยยานพาหนะที่ออกจากสถานกงสุล และบ้านพักกงสุลใหญ่ ในวันเดียวกับจามาล คาช็อกกีหายตัวไป โดยสันนิษฐานว่า ศพของคาช็อกกีอาจถูกไปทิ้งในป่าสื่อท้องถิ่น รายงานเรื่องการเตรียมตรวจค้นคฤหาสน์หลังหนึ่งในจังหวัดยาโลวา ที่มีการพบเห็นพาหนะที่เกี่ยวข้องกับ "ทีมสังหาร" ที่สั่งตรงจากซาอุฯสถานีโทรทัศน์ NTV รายงานว่า การค้นในป่ามีขึ้นหลังจากมีรายงานว่า เรืออากาศโท เมชาล ซาอัด เอ็ม. อัลโบสตานี แห่งกองทัพอากาศซาอุฯ และเป็นหนึ่งในทีมสังหาร 15 คน ที่เดินทางไปตุรกีในวันเดียวกับที่คาช็อกกีหายตัวไป ได้เสียชีวิตอย่างน่าเคลือบแคลงจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะที่นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวที่รู้แผนการรับมือของทางการซาอุฯว่า กำลังมีการพิจารณาให้พลตรีอาห์เหม็ด อัล-อัสสิรี รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองและที่ปรึกษาระดับสูงของมกุฏราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เป็นผู้รับบาปในเรื่องนี้ และได้สรุปให้เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวรับรู้แล้ว โดยอ้างว่า อัสสิรีได้รับไฟเขียวจากมกุฏราชกุมารให้ไปพาตัวคาช็อกกีไปซาอุฯ แต่เกิดความเข้าใจผิดในคำสั่ง หรือ "ล้ำเส้น" จนเป็นเหตุให้คาช็อกกีถึงแก่ความตาย

(คลิปข่าว) หนึ่งในมือสังหารนักข่าวซาอุฯ เสียชีวิตปริศนา (คลิปข่าว) หนึ่งในมือสังหารนักข่าวซาอุฯ เสียชีวิตปริศนา (คลิปข่าว) หนึ่งในมือสังหารนักข่าวซาอุฯ เสียชีวิตปริศนา (คลิปข่าว) หนึ่งในมือสังหารนักข่าวซาอุฯ เสียชีวิตปริศนา (คลิปข่าว) หนึ่งในมือสังหารนักข่าวซาอุฯ เสียชีวิตปริศนา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ