Program Online

สั่งเด้งดาบ สน.พหลโยธิน เจ้าของวลี "คุณสำคัญขนาดไหน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กับคลิปเหตุการณ์ภายในสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ที่มีการโต้เถียงระหว่าง ดาบตำรวจ นายหนึ่ง กับ ผู้ถ่ายคลิป

ประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กับคลิปเหตุการณ์ภายในสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ที่มีการโต้เถียงระหว่าง ดาบตำรวจ นายหนึ่ง กับ ผู้ถ่ายคลิป เกี่ยวกับผู้ถ่ายคลิปที่ต้องการไปขอลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากพึ่งจะออกรถจักรยานยนต์มาใหม่ และยังไม่ได้ได้รับแผ่นป้ายทะเบียนมาติด และมีความประสงค์ที่จะขับขี่ออกไปต่างจังหวัด จึงมาขอลงบันทึกประจำวัน เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่ามีการขออนุญาตกับทางเจ้าหน้าที่ เเต่ทางเจ้าหน้าที่กลับเมินเฉย ไม่สนใจ ไม่รับเรื่อง

โดยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว เผยเเพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบู๊ก โอวาท ขวาไทย 

" ฝากถึงดาบตำรวจคนนี้นะครับ ผมเป็นประชาชนธรรมดาเนี่ยแหละ ไม่สำคัญไรมากมาย แต่การที่ผมมาขอลงบันทึกประจำวันก็เพื่อความสบายใจ เพราะดุลยพินิจของตำรวจแต่ละคนยากที่จะคาดเดาได้ แต่วันนี้ดาบตำรวจกลับไม่สนใจรับเรื่อง แถมยังเยียดชนชั้น ผมมองว่าไม่ใช่เป็นวิสัยทัศน์ที่ดี อีกทั้งยังแสดงกิริยาที่ไร้ความเป็นตำรวจ แบบนี้สินะ หรือกิริยาแบบนี้ เป็นไปตามระเบียบ สตช.

ปล. ในส่วนของร้อยเวร ท่านผู้กองพูดดีมาก และรับเรื่องให้ด้วยตัวเอง พร้อมคำแนะนำ ผมเคารพท่านครับ
#โรงพักเพื่อประชาชน #สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน " 

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า เบื้องต้น  ผกก.สน.พหลโยธิน ได้สั่งให้ดาบตำรวจที่ปรากฏในคลิปวีดิโอ รายงานชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยจะรายงานไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ให้มีคำสั่งปรับเปลี่ยนหน้าที่ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ศูนย์ปฏิบัติการตำร วจนครบาล 2 (ศปก.บก.น.2) พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวต่อไป


ทั้งนี้ รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วนมาโดยตลอดในการให้ความสำคัญในการบริการประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ ด้วยความสุภาพ ใช้กริยา วาจาที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส ด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะเป็นการ แจ้งความร้องทุกข์ ลงบันทึกประจำวัน การออกตรวจพื้นที่ หรือการระงับเหตุร้าย เหตุด่วนต่างๆ ให้เกิดความพึงพอใจ สามารถเป็นที่พึงของประชาชน สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปตำรวจในยุคนี้ และสมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้อย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

คลิปจาก : โอวาท ขวาไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ