Program Online

(คลิปข่าว) เผยโฉมหน้ามือหั่นศพนักข่าวชาวซาอุฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เผยโฉมหน้ามือหั่นศพนักข่าวชาวซาอุฯ

เผยโฉมหน้ามือหั่นศพนักข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย พบเคยไปศึกษาที่สก็อตแลนด์เมื่อ 14 ปีก่อน ท่ามกลางข่าวว่า นักข่าวเคราะห์ร้าย ไม่ใช่คนแรกที่ถูก "สั่งตาย" ข้ามชาติ

ซาลาห์ มูฮัมหมัด อัล-ทูไบกี ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ ที่ถูกระบุว่าเป็น "มือหั่นกระดูก" จามาล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย ของหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ เคยศึกษาด้าน "พยาธิวิทยาและชันสูตรศพ" ที่มหาวิทยาลัยกลาสโกว์ ของสก็อตแลนด์เมื่อปี 2547 ก่อนจะมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ มีตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในสังกัดหน่วยงานด้านความมั่นคงของกระทรวงมหาดไทยของซาอุดิอาระเบีย เทปบันทึกเสียงที่ถูกเผยแพร่ ระบุว่า ทูไบกีเป็นผู้นำในการหั่นศพคาช็อกกีขณะยังมีลมหายใจ หลังหายเข้าไปในสถานกงสุลซาอุดิอาระเบีย ในนครอิสตันบูลของตุรกี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม มีภาพทูไบกีนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินอตาเติร์กในอิสตันบูล วันเดียวกับที่คาช็อกกีหายตัวไป และถูกโยงเข้ากับคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญจากเสียงที่ถูกบันทึกไว้โดยนาฬิกา "Apple watch" ของคาช็อกกี ความยาว 7 นาที ที่มีเสียงเขาสั่งให้คนอื่นๆ ในทีมสังหารใส่เฮดโฟนเพื่อฟังเพลงขณะลงมือ ที่รวมถึงการหั่นนิ้วมือทีละนิ้วขณะยังมีลมหายใจ หลังจากตุรกีเข้าไปตรวจสอบภายในสถานกงสุล ประธานาธิบดีเรเซ็บ ไตยยิบ แอดวน ของตุรกี ก็ประกาศว่า ทีมสืบสวนพบว่ามีการทาสีใหม่ภายในอาคาร ที่อาจเป็นการปกปิดร่องรอย

(คลิปข่าว) เผยโฉมหน้ามือหั่นศพนักข่าวชาวซาอุฯ (คลิปข่าว) เผยโฉมหน้ามือหั่นศพนักข่าวชาวซาอุฯ (คลิปข่าว) เผยโฉมหน้ามือหั่นศพนักข่าวชาวซาอุฯ (คลิปข่าว) เผยโฉมหน้ามือหั่นศพนักข่าวชาวซาอุฯ (คลิปข่าว) เผยโฉมหน้ามือหั่นศพนักข่าวชาวซาอุฯ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ