Program Online

(คลิปข่าว) เบื้องหลัง "ลุงตู่ดิจิทัล" เข้าถึงประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เบื้องหลัง "ลุงตู่ดิจิทัล" เข้าถึงประชาชน

หลังจากนายกรัฐมนตรี เปิดช่องทางการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียมาได้ 4 วัน กระแสตอบรับถือว่าดีมาก มียอดไลค์ ยอดติดตามหลักแสน แต่หลายคนยังสงสัยว่า นายกฯ จะเล่นโซเชียลนี่เองหรือไม่ แล้ววิธีการโพสต์ต่างๆ เป็นอย่างไร ไปหาคำตอบเรื่องนี้ กับคุณอโนทัย สกุลทอง ที่ได้ไปพูดคุยกับทีมเบื้องหลัง

นี่เป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการทำงานของโซเชียลมีเดีย นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ ลุงตู่ดิจิตอล ที่ขับเคลื่อนมา 4 วันแทบทุกข้อความ นายกลุงตู่ จะเปิดอ่านด้วยตนเอง ทั้งจากในคอมเม้นช่องทางต่างๆ แถมยังเริ่มตอบอินบล็อกทางกล่องข้อความ และตรวจสอบปัญหาข้อร้องเรียน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขแน่นอนว่า การเปิดช่องทางโซเชียลแบบนี้ มักจะมีความเห็นเข้ามาในทุกรูปแบบ ทั้งชื่นชม เสนอแนะ ติติง แม้กระทั่งด่าทอดังนั้น นายกรัฐมนตรีจึงต้องมีวิธีรับมือด้วยสิ่งสำคัญการใช้ช่องทางเหล่านี้ เพื่อให้เข้าถึงคนยุคใหม่ที่ใช้ช่องทางมากขึ้น ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ ก็มองว่า ถ้าทำได้จริง ก็ถือว่า จะได้สื่อสารถึงนายกลุงตู่ได้โดยตรงและนอกจากข้อความ รูปภาพ คลิปวีดีโอแล้ว ลุงตู่ดิจิตอล ก็เตรียมจะไลฟ์สดเฟสบุค คุยกับประชาชนด้วย ซึ่งการเปิดแนวรบทางโซเชียลมีเดียของลุงตู่ดิจิตอลนี้ แน่นอนว่า นอกจากจะต้องการสื่อสาร และรับฟังปัญหา เพื่อนพไปสู่การแก้ไขให้ประชาชนได้โดยตรงแล้ว ยังจะเป็นช่องทางที่จะทำให้ ประชาชนได้เห็น ภาพของนายกรัฐมนตรี ที่ไม่เคยได้เห็นตลอด 4 ปีที่ผ่านมาด้วย

(คลิปข่าว) เบื้องหลัง "ลุงตู่ดิจิทัล" เข้าถึงประชาชน (คลิปข่าว) เบื้องหลัง "ลุงตู่ดิจิทัล" เข้าถึงประชาชน (คลิปข่าว) เบื้องหลัง "ลุงตู่ดิจิทัล" เข้าถึงประชาชน (คลิปข่าว) เบื้องหลัง "ลุงตู่ดิจิทัล" เข้าถึงประชาชน (คลิปข่าว) เบื้องหลัง "ลุงตู่ดิจิทัล" เข้าถึงประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ