Program Online

(คลิปข่าว) จี้รัฐกู้ซากเรือ "โชคอำนวย" จมขวางร่องน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือยักษ์บรรทุกแร่อับปางขวางร่องน้ำเดินเรือท่าศาลาเกือบ 1 ปี ชาวประมงร้องผู้รับผิดชอบเร่งแก้ปัญหา หลังเรือประมงเล็กชนล่มแล้วหลายลำ-เตรียมประท้วงด้วยการปิดปากน้ำ

นี่คือสภาพร่องน้ำเดินเรือลึกกว่า 5 เมตร บริเวณบ้านท่าสูงบน ตำลบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ชาวประมงพื้นบ้านและกลุ่มเรือประมงพาณิชย์กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก จากซากเรือบรรทุกแร่ "โชคอำนวย" เรือขนาดใหญ่กว้าง 12 เมตร ยาว 24 เมตร อับปางลงกลางร่องน้ำช่วงฤดูมรสุมปีที่ผ่านมา และเมื่อน้ำลด หลังคาเก๋งเรือจะโผล่พ้นน้ำประมาณ 1 เมตร แต่เมื่อน้ำขึ้นเต็มที่ระดับน้ำจะปริ่มยากต่อการสังเกตช่วงการเดินเรือโดยเฉพาะเวลากลางคืน และไม่มีสัญญาณเตือนใด ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งโต๊ะอิหม่าม ประจำมัสยิดท่าสูง ตัวแทนชาวประมงพื้นบ้านเดอราหมาน โต๊ะเตบบอกว่า อยากให้หน่วยงานหรือผู้รับผิดชอบเร่งแก้ไขภายใน 7วัน หากไม่ชัดเจนจะทำการปิดร่องน้ำการเดินเรือทุกชนิด รวมทั้งทางออกของเรือบรรทุกแร่อีกหลายลำที่ต้องใช้เส้นทางนี้ออกสู่อ่าวไทยสำหรับเรือโชคอำนวยลำนี้เป็นของนายอำนาจ คล้ำวิชัย นักธุรกิจเหมืองแร่ ซึ่งสำนักงานเจ้าท่าได้ดำเนินการกู้เรือลำนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีความคืบหน้าใด กระทั่งวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

(คลิปข่าว) จี้รัฐกู้ซากเรือ "โชคอำนวย" จมขวางร่องน้ำ

นายกฤษณพงศ์ วาทยา เจ้าพนักงานตรวจท่า ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา ดำเนินคดีกับนายอำนาจ คล้ำวิชัย เจ้าของเรือโชคอำนวย//ความผิดฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าท่าและได้ทำบันทึกข้อความร้องขอการช่วยเหลือจากกรมเจ้าท่า จัดส่งกำลังคนและผู้เชี่ยวชาญเข้ากู้ซากเรือ โดยค่าใช้จ่ายในการกู้จะฟ้องร้องบังคับกับเจ้าของซากเรือ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ