Program Online

(คลิปข่าว) เปิดคำสารภาพ"โจรจี้โลตัส"เล่าชีวิตรันทด ต้องทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เปิดคำสารภาพ"โจรจี้โลตัส"เล่าชีวิตรันทด จำเป็นต้องทำ!

เวลา 11.00 น.วันที่ 13 ต.ค.2561 พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พ.ต.ท.ภูเบศ แสงอร่าม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ นำตัวนายสุพิน หรือโจ จวบกระโทก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 15 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อโลตัวเอ็ดเพรส สาขาสะเดียง มาแถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมของกลางประกอบด้วยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกูปี้ไอ สีดำ ทะเบียน 1 กง-5146 กาญจนบุรี มีดสั้นปลายแหลม เสื้อผ้าและรองเท้าหมวกกันน็อคที่ใส่ และเงินสด 5,510 บาท

 

(คลิปข่าว) เปิดคำสารภาพ"โจรจี้โลตัส"เล่าชีวิตรันทด ต้องทำ


 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันที่ 11 ตุลาคม 2561มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดเข้าไปจี้เอาเงินจากพนักงานภายในห้างได้เงินสดไปจำนวน 21,600 บาท จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไป พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสุพิน หรือโจ จวบกระโทก เป็นลูกจ้างของร้านทำกระจกแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบูรณ์จึงได้ติดตามจับกุมแต่ไม่พบ ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปหาภรรยาที่จังหวัดหนองคายและหลบซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย จึงขออำนาจศาลออกหมายจับและสามารถจับกุมตัวในที่สุด

 

(คลิปข่าว) เปิดคำสารภาพ"โจรจี้โลตัส"เล่าชีวิตรันทด ต้องทำ

 


 

 

จากการสอบสวนนายสุพิน หรือโจ จวบกระโทก ให้การรับสารภาพว่าตนมีอาชีพเป็นลูกจ้างทีร้านกระจกในตัวเมืองเพชรบูรณ์สาเหตุที่ต้องก่อเหตุในครั้งนี้เนื่องจากได้ยืมเงินจากคนที่รู้จักกันจำนวนหนึ่งเพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกที่ป่วย ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าของเงินได้ทวงถามตนหลายครั้งแต่ตนไม่มีเงินให้

กระทั่งวันก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์มาทวงอีกและยื่นคำขาด แต่ตนไม่มีจึงเกิดความเครียดและตัดสินใจนำมีดทำครัวปลายแหลมจากนั้นได้ยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนขี่มาจอดไว้ห่างจากจุดก่อเหตุประมาณ 50 เมตร และเดินมานั่งสังเกตการณ์ อยู่ข้าง ๆ ห้างฯจนกระทั่งสบโอกาสไม่มีลูกค้าในห้างจึงเดินเข้าไปใช้มีดจี้บังคับให้พนักงานเอาเงินมาให้ และวิ่งหลบหนีไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดซุ่มเอาไว้ จากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์ไปคืนเพื่อนพร้อมทั้งนำเงินไปใช้หนี้และนำไปให้ลูกส่วนหนึ่ง จากนั้นได้นั่งรถประจำทางหลบหนีไปยังจังหวัดหนองคายเพื่อไปหาภรรยาคนใหม่กระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

ด้าน นายสุพิน หรือโจ จวบกระโทก เมื่อหลายปีก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับจุมในคดีจำหน่ายยาเสพติดศาลสั่งจำคุกและพ้นโทษออกมาประมาณปี 2555 จากนั้นได้ไปรับจ้างทำงานอยู่ต่างจังหวัดและกลับมาทำงานที่จังหวัดเพชรบูรณ์เพียงไม่กี่เดือนก็มาก่อเหตุและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้พร้อมแจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน "ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยมอมหน้าหรือกระทำด้วยประการใดเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และข้อหาพาอาวุธไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร"

ภาพ/ข่าว อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดเพชรบูรณ์

 

(คลิปข่าว) เปิดคำสารภาพ"โจรจี้โลตัส"เล่าชีวิตรันทด ต้องทำ

 

 

เรียบเรียงโดย : ปภาดา ถิ่นดวงจันทร์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ