Program Online

(คลิปข่าว) อินเดียเดินหน้าซื้อเครื่องบินรบฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) อินเดียเดินหน้าซื้อเครื่องบินรบฝรั่งเศส ไม่สนโดนแฉว่าแพง

 รัฐมนตรีฟลอรองส์ ปาร์ลี่ ของฝรั่งเศส ให้การต้อนรับรัฐมนตรีนีร์มาลา สิทรารามาน ของอินเดียที่กรุงปารีสท่ามกลางปัญหาขัดแย้งเรื่องโครงการขายเครื่องบินรบ 36 ลำมูลค่าหลายพันล้านดอลล่าร์ให้อินเดียของฝ่ายฝรั่งเศส

โดยโครงการจัดซื้อเครื่องบินรบนี้ เป็นโครงการที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2559 อินเดียต้องการจะซื้อเครื่องบินขับไล่ราฟาล จากบริษัทดาสโซท์ ผู้ผลิตเครื่องบินของฝรั่งเศส แต่พรรคคองเกรส ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านกล่าวหารัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ว่าซื้อเครื่องบินแพงกว่าถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับสมัยที่พรรคคองเกรสเจรจา ก่อนโมดีจะเป็นนายกรัฐมนตรีในปี 2557 ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลบอกว่าพวกเขาไม่ได้ทำอะไรที่ผิด พรรคคองเกรสยังบอกอีกว่า ฝ่ายรัฐบาลถือหางบริษัท Reliance Group ตอนที่เลือกบริษัทที่จะเป็นหุ้นส่วนกับทางดาสโซท์ แต่ทางดัสโซท์บอกเมื่อวานว่าพวกเขาเป็นผู้เลือกที่จะเป็นหุ้นส่วนกับ Reliance Group เอง แต่เมื่อเดือนที่แล้ว อดีตประธานาธิบดีฟรังซัวร์ ออลลองด์ ซึ่งเป็นคนดูแลตอนที่มีการลงนามในข้อตกลง บอกว่าฝรั่งเศส ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเลือกเป็นหุ้นส่วนกับ Reliance Group แต่อย่างใด

(คลิปข่าว) อินเดียเดินหน้าซื้อเครื่องบินรบฝรั่งเศส (คลิปข่าว) อินเดียเดินหน้าซื้อเครื่องบินรบฝรั่งเศส (คลิปข่าว) อินเดียเดินหน้าซื้อเครื่องบินรบฝรั่งเศส (คลิปข่าว) อินเดียเดินหน้าซื้อเครื่องบินรบฝรั่งเศส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ