Program Online

(คลิปข่าว) ภาพวาดของศิลปินจอมเพี้ยน ถูกทำลายแต่ก็ยังขายได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ภาพวาดของศิลปินจอมเพี้ยน "แบงก์ซี่" ถูกทำลายแต่ก็ยังขายได้

แม้ภาพวาดของศิลปินปริศนาจอมเพี้ยนที่ใช้ชื่อว่าแบงก์ซี่ จะถูกตัวศิลปินทำลายหลังจากที่มันถูกประมูลไปด้วยราคาที่สูงเป็นสถิติสำหรับผลงานของเขา แต่สุดท้ายแล้ว ทางผู้ซื้อก็ยังตกลงใจซื้อภาพนี้อยู่ดี

สถาบันจัดการประมูลซอธบี้ เปิดเผยว่า ภาพ Girl with Balloon หรือเด็กหญิงกับลูกโป่ง ที่ถูกกรอบรูปที่ตัวศิลปินได้แอบใส่กลไกสำหรับการตัดกระดาษเอาไว้ภายใน เพื่อให้มันตัดทำลายภาพไปครึ่งแผ่นหลังจากมันถูกประมูลเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ถูกขายให้กับผู้ประมูลได้ในวันนั้น ในราคาเดียวกับที่เธอชนะการประมูลก่อนเกิดเหตุคือ 1,042,000 ปอนด์ หรือประมาณ 45 ล้านบาท โดยผู้ซื้อ ซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม แต่ระบุว่าเป็นนักสะสมหญิงชาวยุโรป ได้ตกลงใจซื้อภาพในคืนวันเกิดเหตุ  เธอบอกว่าตอนแรกที่ภาพถูกทำลายก็รู้สึกช็อค แต่ต่อมาตระ หนักว่าตัวเธอได้เป็นเจ้าของงานศิลปะชิ้นประวัติศาสตร์ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ของทางซอธบี้บอกว่าแบงก์ซี่ไม่ได้ทำลายงานศิลปะในงานประ มูล แต่เขาได้สร้างมันขึ้นมาใหม่

(คลิปข่าว) ภาพวาดของศิลปินจอมเพี้ยน ถูกทำลายแต่ก็ยังขายได้ (คลิปข่าว) ภาพวาดของศิลปินจอมเพี้ยน ถูกทำลายแต่ก็ยังขายได้ (คลิปข่าว) ภาพวาดของศิลปินจอมเพี้ยน ถูกทำลายแต่ก็ยังขายได้ (คลิปข่าว) ภาพวาดของศิลปินจอมเพี้ยน ถูกทำลายแต่ก็ยังขายได้ (คลิปข่าว) ภาพวาดของศิลปินจอมเพี้ยน ถูกทำลายแต่ก็ยังขายได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ