Program Online

(คลิปข่าว) ซาอุฯ กลับลำไม่ให้ตุรกีค้นสถานกงสุล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ซาอุฯ กลับลำไม่ให้ตุรกีค้นสถานกงสุล กรณีนักข่าวหายตัว

ซาอุดิอาระเบียไม่ยอมให้ตำรวจตุรกีเข้าตรวจสอบสถานกงสุลในนครอิสตันบูล หลังสื่อตุรกีแฉชื่อทีมสังหาร 15 คน ขณะที่หน่วยข่าวกรองอังกฤษเชื่อว่า นักข่าวที่หายตัวไปถูกมอมยาแรงภายในกงสุล ส่วนชะตากรรมยังไม่สามารถยืนยันได้

หลังจากเพิ่งจะไฟเขียวให้ตำรวจตุรกีเข้าไปตรวจสอบภายในกงสุลในนครอิสตันบูล ล่าสุด ซาอุดิอาระเบียได้กลับลำไม่ยินยอมอีก หลังหนังสือพิมพ์ซาบาห์ของตุรกี ระบุตัวทีมสังหาร 15 คน ที่ตำรวจตุรกีกำลังควานหาตัว หลังถูกพบที่สนามบินอตาเติร์ก เมื่อวันอังคาร สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นคนเหล่านี้เดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำของกัลฟ์สตรีม ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงหลายนายจากนั้นมีรถ 2 คัน มารับไปยังเกต E ที่กล้องจับภาพไว้ได้ 8 คน ตรงจุดตรวจพาสปอร์ต ซึ่งอาจเป็นเบาะแสการหายตัวปริศนาของ "จามาล คาช็อกกี" วัย 59 ปี นักข่าวอิสระที่ทำข่าวและเขียนบทความให้วอชิงตันโพสต์ และเป็นไม้เบื่อไม้เมากับรัฐบาลซาอุฯคาช็อกกี หายตัวไปหลังเข้าไปติดต่อเรื่องเอกสารที่สถานกงสุล เพื่อนำไปใช้ในการแต่งงานกับคู่หมั้นชาวตุรกีตำรวจเชื่อว่า เขาอาจถูกฆ่าหั่นศพและส่งกลับไปยังซาอุฯแล้ว เมื่อวันอังคาร ซาอุฯ ยอมให้ตำรวจตุรกี 3 นาย เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ทุกส่วนของสถานกลสุล ยกเว้นบริเวณที่พักอาศัยใกล้เคียง

(คลิปข่าว) ซาอุฯ กลับลำไม่ให้ตุรกีค้นสถานกงสุล (คลิปข่าว) ซาอุฯ กลับลำไม่ให้ตุรกีค้นสถานกงสุล (คลิปข่าว) ซาอุฯ กลับลำไม่ให้ตุรกีค้นสถานกงสุล (คลิปข่าว) ซาอุฯ กลับลำไม่ให้ตุรกีค้นสถานกงสุล (คลิปข่าว) ซาอุฯ กลับลำไม่ให้ตุรกีค้นสถานกงสุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ