Program Online

(คลิปข่าว) "ไมเคิล" ขึ้นฝั่งฟลอริด้าแล้วสร้างความเสียหายหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) "ไมเคิล" ขึ้นฝั่งฟลอริด้าแล้ว สร้างความเสียหายหนักสุดจินตนาการ

พายุเฮอริเคนไมเคิลได้ขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริด้าแล้วเมื่อคืน ในฐานะพายุลูกที่แรงที่สุดที่เข้าถล่มรัฐทางใต้ของสหรัฐแห่งนี้ในรอบกว่า 150 ปี ในขณะที่เจ้าหน้าที่ต่างก็เตือนว่ามันอาจจะสร้างความเสียหายขนาดที่สุดจินตนาการเลยทีเดียว

พายุขึ้นฝั่งในฐานะะพายุที่มีความแรงระดับ 4 ใกล้กับเม็กซิโกบีช เมืองที่อยู่ห่างจากปานามาซิตี้ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 32 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงตามเวลาท้องถิ่น หรือเที่ยงคืนตามเเวลาประเทศไทย โดยในช่วงที่ตาของพายุขึ้นสู่ฝั่ง มันมีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำให้เกิดฝนตกหนักในแถบชุมชนตามแนวชายฝั่งของ ฟลอริด้า แพนแฮนเดิล ซึ่งเป็นพื้นที่รูปนิ้วมือตามแนวชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายที่รับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้ให้ข้อมูลกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่า พายุไมเคิล เป็นพายุุที่แรงที่สุดที่เคยเข้าถล่มพื้นที่แถบนี้นับตั้งแต่ปี 2394 หรือเมื่อ 167 ปีก่อน และอาคารบ้านเรือนในแถบนี้ ได้รับการปลูกสร้างให้ทนต่อพายุระดับ 3  จากที่มีอยู่ 5 ระดับเท่านั้น ดังนั้น สิ่งที่คาดก็คือจะเกิดความเสียหายมากมายจากแรงลม และการไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้นานหลายสัปดาห์ เขาบอกว่า ข้อมูลเหล่านี้เป็นเเสมือนการเตือนครั้งสุดท้ายให้ประชาชนอพยพออกมา และคนที่อยากจะมีประ สบการณ์กับพายุแบบนี้ ตามปกติแล้วก็มักจะไม่มีชีวิตอยู่เพื่อที่จะบอกเล่าเรื่องราว

(คลิปข่าว) "ไมเคิล" ขึ้นฝั่งฟลอริด้าแล้วสร้างความเสียหายหนัก (คลิปข่าว) "ไมเคิล" ขึ้นฝั่งฟลอริด้าแล้วสร้างความเสียหายหนัก (คลิปข่าว) "ไมเคิล" ขึ้นฝั่งฟลอริด้าแล้วสร้างความเสียหายหนัก (คลิปข่าว) "ไมเคิล" ขึ้นฝั่งฟลอริด้าแล้วสร้างความเสียหายหนัก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ