Program Online

(คลิปข่าว) ทีมกู้ภัยถ้ำหลวงฯ รับรางวัล "เอเชีย เกม เชนเจอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ทีมกู้ภัยถ้ำหลวงฯ รับรางวัล "เอเชีย เกม เชนเจอร์"

สำนักข่าว VOA รายงานว่า ทีมกู้ภัยถ้ำหลวงฯ คว้ารางวัล "เอเชีย เกม เชนเจอร์ วอร์ดส" (Asia Game Changer Awards) ประจำปี 2018 จากสถาบันเอเชีย โซไซตี้ (Asia Society) ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี ร่วมพูดคุยและตอบคำถามสื่อมวลชนทั่วโลก ที่สถาบันเอเชีย โซไซตี้ ในนครนิวยอร์ก ซึ่งสื่อมวลชนทั่วโลกต่างให้ความสนใจเรื่องปฏิบัติการถ้ำหลวง ที่จุดประกายความหวังและปาฏิหาริย์ให้คนทั่วโลกนายณรงค์ศักดิ์ บอกถึงความสำคัญของรางวัลนี้ว่า เป็นรางวัลของทีมปฏิบัติการนับหมื่นชีวิตที่ไม่สามารถมาร่วมงานนี้ได้ และเป็นของคนไทยทุกคนด้านนายทอม นาร์โกสกี รองผู้อำนวยการอาวุโสของสถาบัน Asia Society บอกว่า รางวัลที่มอบให้กับทีมปฏิบัติการถ้ำหลวง สะท้อนถึงศักยภาพของคนไทยและความร่วมมือทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งถือเป็นการสร้างการเปลี่ยนแปลง หรือ game changer ของประเทศไทย ที่น่าสนใจสถาบันเอเชีย โซไซตี้ (Asia Society) จัดพิธีมอบรางวัล Asia Game Changer of the year ประจำปี 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว มุ่งคัดเลือกบุคคลหรือกลุ่มบุคคล หรือสถาบันในทวีปเอเชีย ที่ฝ่าฟันอุปสรรค มีความกล้าหาญทำงานที่สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลกทีมค้นหากู้ภัยถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่สร้างปาฏิหารย์จากการระดมกำลังช่วยเหลือเยาวชนและโค้ชทีมฟุตบอลทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำ ที่จังหวัดเชียงราย ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ ให้เป็น 1 ใน 9 คณะบุคคลที่ได้รับรางวัลในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีบุคคลและกลุ่มคนสำคัญระดับโลก ที่ได้รับรางวัลเดียวกันในปีนี้ อาทิ นางอินทรา นูยี อดีตซีอีโอของ PepsiCo, ทีมนักเรียนหญิงชาวอัฟกันที่เข้าแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก, กลุ่ม Syrian White Helmet และกลุ่มนักเทคนิคและเจ้าหน้าที่ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

(คลิปข่าว) ทีมกู้ภัยถ้ำหลวงฯ รับรางวัล "เอเชีย เกม เชนเจอร์" (คลิปข่าว) ทีมกู้ภัยถ้ำหลวงฯ รับรางวัล "เอเชีย เกม เชนเจอร์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ