Program Online

(คลิปข่าว) "ทรัมป์" ดัน "ลูกสาว" เป็นทูตสหรัฐฯ ประจำยูเอ็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) "ทรัมป์" ดัน "ลูกสาว" เป็นทูตสหรัฐฯ ประจำยูเอ็น

หลังจากที่นิกกี เฮลีย์ ทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติลาออกจากตำแหน่งแบบฟ้าผ่า ทั่วโลกก็เลยจับตาว่า แล้วใครที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะเลือกให้มาดำรงตำแหน่งนี้แทน ปรากฎว่า หนึ่งในรายชื่อที่ทรัมป์เปรยออกมาก็คือ อิวานกา ทรัมป์ ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของเขาเอง

นิกกีย์ เฮลีย์ แถลงข่าวการลาออกจากตำแหน่งทูตสหรัฐฯ ประจำยูเอ็นที่ทำเนียบขาวเมื่อวานพร้อมกับประธานาธิบดีทรัมป์ นับเป็นการลาออกของเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ คนแรกที่ทรัมป์ยอมมาปรากฎตัวด้วย ขณะที่หลายคนถูกทรัมป์ไล่ออกผ่านทางทวิตเตอร์ โดยเธอจะลงจากตำแหน่งในช่วงสิ้นปีนี้ หลังทำหน้าที่มานานเกือบ 2 ปีเฮลีย์ วัย 46 ปี เป็นลูกผู้อพยพเชื้อสายอินเดีย ตอนแรกนับถือศาสนาซิกข์แล้วจึงเปลี่ยนมาเป็นคริสต์ เธอโด่งดังในแวดวงการเมืองจากตำแหน่งผู้ว่าการรัฐเซาธ์แคโรไลนา 2 สมัย แม้ในช่วงการเลือกตั้งปี 2559 เฮลีย์ไม่ได้สนับสนุนทรัมป์ตั้งแต่แรก แต่พอได้รับแต่งตั้งเป็นทูต เธอก็กลายเป็นคนสำคัญที่คอยปกป้องนโยบายต่างประเทศของทรัมป์ ทั้งเรื่องอิสราเอล ปาเลสไตน์ อิหร่าน รัสเซีย และเกาหลีเหนือเฮลีย์บอกว่า ตำแหน่งที่เธอได้รับถือเป็นเกียรติยศของชีวิต และปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแข่งกับทรัมป์ในปี 2563หลังจากนั้นทรัมป์ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางไปขึ้นเครื่องบินประจำตำแหน่งแอร์ฟอร์ซวันว่า ตอนนี้เขามี 5 รายชื่ออยู่ในใจและจะประกาศให้ทราบภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า โดยเผยว่า บุคคลในรายชื่อมีทั้งดีน่า พาวเวลล์ อดีตที่ปรึกษาประจำทำเนียบขาวและเพื่อนของเฮลีย์ และอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาววัย 36 ปีของเขาเอง พร้อมเสริมว่า อิวานกาจะสามารถทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม แต่ก็คงถูกครหาว่าเป็นการเอื้อผลประโยชน์ให้บุคคลในครอบครัวปรากฎว่าหลังจากนั้นไม่นาน อิวานกาซึ่งปัจจุบันเธอและจาเร็ด สามี เป็นที่ปรึกษาให้กับทรัมป์โดยไม่รับเงินเดือน ก็รีบทวีตสยบกระแสข่าวว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานในทำเนียบขาวร่วมกับคนเก่งๆ มากมาย และเธอรู้ว่าประธานาธิบดีจะเสนอชื่อบุคคลอันน่าเกรงขามที่จะมารับตำแหน่งแทนเฮลีย์ แต่บุคคลคนนั้นไม่ใช่เธอ

(คลิปข่าว) "ทรัมป์" ดัน "ลูกสาว" เป็นทูตสหรัฐฯ ประจำยูเอ็น (คลิปข่าว) "ทรัมป์" ดัน "ลูกสาว" เป็นทูตสหรัฐฯ ประจำยูเอ็น (คลิปข่าว) "ทรัมป์" ดัน "ลูกสาว" เป็นทูตสหรัฐฯ ประจำยูเอ็น (คลิปข่าว) "ทรัมป์" ดัน "ลูกสาว" เป็นทูตสหรัฐฯ ประจำยูเอ็น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ