Program Online

(คลิปข่าว) กรีซห้ามนักท่องเที่ยวน้ำหนักตัวมากขี่ลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) กรีซห้ามนักท่องเที่ยวน้ำหนักตัวมากขี่ลา

รัฐบาลกรีซ ห้ามนักท่องเที่ยวที่มีน้ำหนักตัวมากขี่ลา หลังจากนักรณรงค์เพื่อสิทธิสัตว์ ระบุว่า เหล่านี้ต้องทนทุกข์ทรมานถึงขั้นพิการ เพราะแบกรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้

เมื่อช่วงต้นปี มีภาพที่แสดงให้เห็นลาหลายตัวเดินขึ้นบันไดแคบๆ บนเกาะซานโตรินี่สูง 1,300 ฟุต โดยมีนักท่องเที่ยวน้ำหนักตัวมากอยู่บนหลังพวกมัน ทำให้กระทรวงพัฒนาชนบทและอาหาร ต้องกำหนดกฎข้อบังคับใหม่ ห้ามไม่ให้ลารับนักท่องเที่ยวน้ำหนักตัวเกิน 100 ก.ก.หรือรับได้แค่ 1 ใน 5 ของน้ำหนักตัวพวกมันเท่านั้น ต้องมีวัสดุฆ่าเชื้อโรคในบริเวณที่อยู่อาศัยและที่ทำงานของพวกมัน ห้ามนำสัตว์ที่ไม่พร้อมมาทำงาน เช่น ตั้งท้อง ป่วย บาดเจ็บ หรือกีบเท้าไม่ได้รับการดูแล และที่สำคัญคือ ต้องได้รับอาหารที่เหมาะสมและเพียงพอ มีน้ำสะอาดให้กินทุกวัน โดยใส่ภาชนะที่ไม่สามารถปนเปื้อน และทำความสะอาดอย่างน้อยวันละครั้งนักเคลื่อนไหว ระบุว่า เมื่อมีนักท่องเที่ยวน้ำหนักตัวมากเพิ่มขึ้น พวกลาก็ต้องบรรทุกหนักขึ้น ทั้งยังถูกใช้งานทั้งวันและทุกวัน โดยไม่ได้พัก ไม่มีที่หลบแดด และไม่ได้กินน้ำ ทำให้บางตัวบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง มีแผลเปิดซานโตรินี ขึ้นชื่อในเรื่องของทิวทัศน์อันสวยงาม และจุดชมความงามอยู่บนทิวเขา ทำให้ต้องใช้ลาในการขนส่งผู้คนขึ้นไป เนื่องจากรถยนต์เข้าไม่ถึง

(คลิปข่าว) กรีซห้ามนักท่องเที่ยวน้ำหนักตัวมากขี่ลา (คลิปข่าว) กรีซห้ามนักท่องเที่ยวน้ำหนักตัวมากขี่ลา (คลิปข่าว) กรีซห้ามนักท่องเที่ยวน้ำหนักตัวมากขี่ลา (คลิปข่าว) กรีซห้ามนักท่องเที่ยวน้ำหนักตัวมากขี่ลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ