Program Online

(คลิปข่าว) "ศรีวราห์" ยอมรับคดีหมีขอ ยากกว่าเสือดำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) "ศรีวราห์" ยอมรับคดีหมีขอ ยากกว่าเสือดำ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เดินทางมากำชับการดำเนินคดีกลุ่มออฟโรดล่าหมีขอ ในพื้นที่อุยานแห่งชาติไทรโยค โดยได้ร่วมสอบปากคำ หนึ่งในผู้ต้องหา คือ อส.อนุสรณ์ เรือนงาม ผู้ที่เคยอ้างว่า ซื้อขาหมี 4 ขา มาจากชาวบ้าน ติดตามรายละเอียดกับคุณอโนทัย สกุลทอง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดียิงหมีขอได้รวม 12 ราย พร้อมยอมรับว่า การทำคดีหมีขอ ยากกว่าคดีเสือดำ เนื่องจากว่าคดีนี้ไม่มีรูกระสุนปืน และซากสัตว์ไม่สามารถรวมเป็นตัวได้แตกต่างจากคดีเสือดำ ที่มีทั้งหนังสัตว์ รูกระสุน เนื้อ และกระดูก ซึ่งสามารถนำมาประกอบเป็นตัวสัตว์ได้ ดังนั้นพนักงานสอบสวน จึงต้องเร่งค้นหาซาก และตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีเพื่อให้มีน้ำหนักเพียงพอเพราะขณะนี้มีเพียงคำรับสารภาพจากผู้ต้องหาว่าล่าสัตว์เท่านั้น แต่ยืนยันว่า จะทำสำนวนให้รอบคอบ รัดกุม และจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการได้ภายใน 48 วัน ส่วนการติดตามตัว นายตาต้า และนายจิระ สองชาวกระเหรี่ยงที่เป็นเด็กดูแลสำนักสงฆ์ ซึ่งถูก อส.อนุสรณ์พาดพิงว่า เป็นคนไปยิงหมีขอนั้น มั่นใจว่าติดตามตัวมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน    

(คลิปข่าว) "ศรีวราห์" ยอมรับคดีหมีขอ ยากกว่าเสือดำ (คลิปข่าว) "ศรีวราห์" ยอมรับคดีหมีขอ ยากกว่าเสือดำ (คลิปข่าว) "ศรีวราห์" ยอมรับคดีหมีขอ ยากกว่าเสือดำ (คลิปข่าว) "ศรีวราห์" ยอมรับคดีหมีขอ ยากกว่าเสือดำ (คลิปข่าว) "ศรีวราห์" ยอมรับคดีหมีขอ ยากกว่าเสือดำ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ