Program Online

(คลิปข่าว) จับลุงปลัดล่าหมีขอ เพิ่มอีก 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับลุงปลัดล่าหมีขอ เพิ่มอีก 1 ราย

เจ้าหน้าที่กรมอุทยาน แจ้งจับลุงของปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย เพิ่มอีก 1 ราย หลังภาพปรากฎขณะจับกุม แต่อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี้ไปก่อน สำหรับร่องรอยของกระสุนปืนในที่เกิดเหตุ ที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบไปก่อนหน้านี้ยังไม่พบแต่อย่างใด

(คลิปข่าว) จับลุงปลัดล่าหมีขอ เพิ่มอีก 1 ราย

นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางลงพื้นที่บริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำอีกครั้ง เพื่อตรวจหาวัตถุพยานเพิ่มเติม รวมทั้งซากชิ้นส่วนของหมีขอ ซึ่งอาจหลงเหลืออยู่ในพื้นที่ และเพื่อเข้าไปตรวจในบริเวณที่เป็นกุฏิพระสงฆ์ รวมทั้งบริเวณโดยรอบที่เป็นพื้นที่พักแรมที่กลุ่มผู้ต้องหาเข้าพัก นอกจากนี้จะเข้าพูดคุยกับเจ้าอาวาสพระสงฆ์และผู้ดูแลสำนักสงฆ์ด้วยเพื่อนนำมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในคดีล่าสุด เจ้าหน้าที่อุทยาน เข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนให้ติดตามตัวผู้กระทำผิดอีก 1 ราย หลังตรวจสอบภาพจาก ที่เจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้ในวันเกิดเหตุ พบว่า มีผู้ร่วมกระทำผิดในคดีดังกล่าวหายตัว โดยอาศัยจังหวะช่วงชุลมุน   โดย เป็นชายสวมเสื้อสีน้ำเงิน ตามภาพ ชื่อ นายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ ซึ่งเป็นลุงของปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้น ดังนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของทางพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไปทั้งนี้กรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าบุคคลดังกล่าวที่หลบหนีการจับกุมอาจจะเป็นนายพรานมือยิงหมีขอก็เป็นได้ และอาจส่งผลต่อรูปคดีได้นั้น ตนเชื่อว่าหลักฐานที่เจ้าหน้าที่มีอยู่ในขณะนี้แน่นหนาพอที่จะมัดตัวผู้กระทำผิดได้ ซึ่งจากการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเบื้องต้นพบคราบเขม่าดินปืนติดอยู่กับกลุ่มผู้กระทำผิดหลายคนอย่างไรก็ตามในวันนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเดินทางลงพื้นที่บริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำอีกครั้ง

(คลิปข่าว) จับลุงปลัดล่าหมีขอ เพิ่มอีก 1 ราย

เพื่อตรวจหาหลักฐานรวมทั้งพยานวัตถุเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะมีหลงเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุอีก รวมทั้งการตรวจสอบในลำห้วยบริเวณที่พักแรมซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ต้องหาน่าจะโยนเศษซากและชิ้นส่วนของสัตว์ลงไปในน้ำ แต่ค่อนข้างที่จะยากในการตรวจสอบ เนื่องจากลำห้วยดังกล่าวมีน้ำไหลและค่อนข้างเชี่ยว แต่กรณีเสือดำเป็นน้ำนิ่งจึงตรวจหาได้ง่ายกว่า โดยจะใช้วิธีเดินเรียงหน้ากระดานค้นหา ซึ่งอาจจะพบเศษซากหลงเหลืออยู่บ้าง หรืออาจจะถูกสัตว์อื่นคาบไปกินแล้วก็เป็นได้ นอกจากนี้เรายังมีข้อสันนิษฐานด้วยว่า กลุ่มผู้กระทำผิดอาจจะทำการทำลายหลักฐานด้วยการขุดหลุมฝังซากหมีขอไว้ตรงบริเวณใดบริเวณหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจะได้ทำการปูพรมค้นหาอย่างละเอียดเช่นกัน ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการทำงานมากพอสมควรสำหรับร่องรอยของกระสุนปืนในที่เกิดเหตุที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบไปก่อนหน้านี้ยังไม่พบแต่อย่างใด แต่ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ข้อมูลจากคำให้การของผู้ที่ถูกจับกุม ดังนั้นก็จะลงไปตรวจหาร่องรอยตามที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวอ้างถึง โดยจะเน้นที่สำนักสงฆ์เต่าดำเป็นหลัก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ