Program Online

(คลิปข่าว) รัฐบาล ชวนชมนิทรรศการ สุดยอดศิลปะไทยในรัชกาลที่ ๙

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาล ชวนชมนิทรรศการ "สุดยอดศิลปะไทยในรัชกาลที่ ๙"

กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรมได้จัดงานแถลงข่าว "สุดยอดศิลปะไทยในรัชกาลที่ ๙"ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (09.10.61) เพื่อเชิญชวนประชาชนไทย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต วันที่ 13 ตุลาคมที่ใกล้จะถึงนี้

(คลิปข่าว) รัฐบาล ชวนชมนิทรรศการ สุดยอดศิลปะไทยในรัชกาลที่ ๙

นับว่าเป็นการสัมผัสสุดยอดงานศิลป์ "อัครศิลปิน" และชมนิทรรศการสุดยอดงานศิลปะในรัชสมัย 3 สาขา "สุดยอดภาพยนตร์ไทย-ละครโทรทัศน์ไทย-เพลงไทยในแผ่นดิน"  โดยนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมบอกว่าในหลวงรัชกาลที่9 นอกจากพระองค์จะเป็นพระมหากษัตรย์ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานานัปการเพื่อความผาสุกของพสกนิกรตลอด 70ปี แห่งรัชสมัย  กิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วย 4 โซน คือ     โซน 1นิทรรศการ "อัครศิลปิน"    โซน 2 นิทรรศการ "สุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ ๙ทั้งหมด 70 เรื่อง และ"สุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9" และมีการคัดเลือกภาพยนตร์มาฉายให้ประชาชนได้ชมฟรี ที่ พารากอนซีนีเพล็กซ์ จำนวน 10  เรื่อง 10 วัน คือ  นางนาก  ฟ้าทะลายโจร  สุริโยไท  แฟนฉัน องค์บาก  โหมโรง รักแห่งสยาม รถไฟฟ้ามหานะเธอ พี่มากพระโขนง และ คิดถึงวิทยา  โซน 3 นิทรรศการ "สุดยอดเพลงไทยในแผ่นดินรัชกาลที่ ๙" รวบรวมคัดสรรสุดยอดเพลงไทยที่ทรงคุณค่าและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 

(คลิปข่าว) รัฐบาล ชวนชมนิทรรศการ สุดยอดศิลปะไทยในรัชกาลที่ ๙

ประกอบด้วยเพลงไทยลูกทุ่ง และเพลงไทยสากล รวม 398  เพลง  และ โซนที่ 4 นิทรรศการ "สุดยอดละครโทรทัศน์ในสมัยรัชกาล ๙"คัดเลือกละครโทรทัศน์ที่เผยแพร่ระหว่างวันที่ 24  มิถุนายน พ.ศ.2498 ถึงวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559  โดยเฉพาะการผลิตละครที่ถือได้ว่าเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ไทย  จำนวน 99 เรื่อง เช่น  สี่แผ่นดิน บ้านทรายทอง สายโลหิต ซึ่งงานแถลงข่าวครั้งนี้ สุทธิพงษ์ วัฒนจัง  หรือ ชมพู ฟรุตตี้ ต้นฉบับที่ขับร้องเพลงสายโลหิตมาขับร้องบทเพลงสายโลหิตให้ฟัง พร้อมทั้งมีเพลงเพราะๆเศรษฐา ศิระฉายา รวมถึงมีศิลปินแห่งชาติอีกหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็น แอ๊ด สมบัติ  สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์  ประยงค์ ชื่นเย็น ก็มาร่วมงานด้วย นอกจากนั้นในแต่ละวันที่จัดงานจะมีการเสวนาผลัดเปลี่ยนหัวข้อมาเสวนาให้ฟังด้วย ท่านใดอยากจะร่วมงานสามารถมาร่วมชมนิทรรศการ "สุดยอดศิลปะไทยในรัชกาลที่ ๙" พร้อมสัมผัสกับ 3 สุดยอดงานศิลปะไทยในรัชสมัย ได้ระหว่างวันที่12-21 ตุลาคม นี้ ที่Hall of Fame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอนค่ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ