Program Online

(คลิปข่าว) สาวโรงงานหวังรวยทางลัด? แอบสามีแชทกับนักบินฝรั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโรงงานหวังรวยทางลัด? แอบสามีแชทกับนักบินฝรั่ง

สาวโรงงานวัย 40 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกเป็นนักบินต่างชาติ เข้ามาเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก ก่อนหลอกให้โอนเงินกว่า 1 แสนบาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี มีอาชีพเป็นสาวโรงงาน ถูกมิจฉาชีพหลอกเป็นนักบินต่างชาติ เข้ามาเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก และส่งภาพสิ่งของมีค่ามาให้ดู และหลอกให้โอนเงินกว่า 1 แสนบาท

น.ส.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งพักอาศัยอยู่ในตำบลกระแสบน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินกว่า 1 แสนบาท โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว มีคนเข้ามาเป็นเพื่อนพูดคุยในเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพของชายชาวต่างชาติแต่งชุดเครื่องแบบนักบิน

จากนั้นพูดคุยกันได้ประมาณ 2 เดือน ชายคนดังกล่าวได้ส่งภาพสิ่งของมีค่า พร้อมกับภาพเงินมาให้ดู พร้อมกับพิมพ์ข้อความว่า จะส่งของทั้งหมดมาให้ แต่หญิงผู้เสียหายจะต้องไปรับเงินและสิ่งของที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ด้วยความไม่รู้จึงทำให้ น.ส.เอ (นามสมมุติ) หลงเชื่อ แต่ยังไม่ทันเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ ชายคนดังกล่าวก็พิมพ์ข้อความบอกกับผู้เสียหายว่า ต้องเสียเงินค่าปรับ เป็นจำนวนเงินนับหมื่นบาท และให้โอนเงินเข้าบัญชีซึ่งเป็นบัญชีของผู้หญิงคนหนึ่ง

โดย น.ส.เอ (นามสมมุติ) ก็หลงเชื่อและโอนเงินเข้าบัญชีให้กับมิจฉาชีพถึง 3 ครั้ง รวมเป็นเงินแล้วกว่า 1 แสน 1 หมื่นบาท โดยไม่บอกสามีให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ต่อมาสามีตรวจดูเงินในบัญชีถึงกับตกใจ พบว่าเงินในบัญชีถูกถอนออกไปเป็นจำนวนมาก จึงสอบถามหญิงผู้เสียหายที่เป็นภรรยา จึงทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จากนั้นจึงไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.แกลง จังหวัดระยอง แต่ไม่มีความคืบหน้า

น.ส.เอ (นามสมมุติ) จึงนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาเปิดเผย เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่น และระหว่างที่หญิงผู้เสียหาย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว มิจฉาชีพได้พิมพ์ข้อความส่งมาหาผู้เสียหาย โดยหลอกให้ส่งเงินไปให้อีกโดยอ้างว่าจะส่งของมาให้ และจะเดินทางมาประเทศไทยเดือนหน้า

แต่เมื่อรู้ตัวแล้วว่าถูกหลอก จึงได้พิมพ์ข้อความตอบกลับว่า กำลังจะไปหาเงิน และโอนไปให้และมิจฉาชีพ ได้ให้เบอร์โทรศัพท์มือถือ โดยอ้างว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทที่ทำงาน พร้อมกับตีเนียนขอหมายเลขบัญชีธนาคารของหญิง ผู้เสียหาย โดยอ้างว่าจะส่งเงินค่าปรับของศุลกากรเข้าบัญชีคืนให้

แต่ถูก น.ส.เอ (นามสมมุติ) ปฏิเสธ  ซึ่งมิจฉาชีพพยายามพิมพ์ความหว่านล้อมต่างๆ นานาพร้อมกับพิมพ์ข้อความให้หญิงผู้เสียหาย ไม่ต้องกลัวหรือเป็นกังวลใดๆ ซึ่งมิจฉาชีพ อ้างว่าจะมาลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย

ทั้งนี้ น.ส.เอ (นามสมมุติ) บอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ต้องการให้ตำรวจติดตามจับตัวคนร้าย เพราะมีหลักฐานชื่อและบัญชีธนาคาร ที่โอนไปให้เป็นธนาคารอยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งหญิงผู้เสียหายเชื่อว่า หากตำรวจจับตัวมิจฉาชีพได้ จะได้เงินกลับคืนมาบ้างก็ยังดี

(คลิปข่าว) สาวโรงงานหวังรวยทางลัด? แอบสามีแชทกับนักบินฝรั่ง (คลิปข่าว) สาวโรงงานหวังรวยทางลัด? แอบสามีแชทกับนักบินฝรั่ง (คลิปข่าว) สาวโรงงานหวังรวยทางลัด? แอบสามีแชทกับนักบินฝรั่ง (คลิปข่าว) สาวโรงงานหวังรวยทางลัด? แอบสามีแชทกับนักบินฝรั่ง (คลิปข่าว) สาวโรงงานหวังรวยทางลัด? แอบสามีแชทกับนักบินฝรั่ง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Sanook.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ