Program Online

(คลิปข่าว) ผลประโยชน์ ชนวนขัดแย้งวัดบางคลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลประโยชน์ ชนวนขัดแย้งวัดบางคลาน

มาตามกันต่อกับประเด็นเกาะติดของ "ล่าความจริง" กันบ้าง เป็นความคืบหน้าปัญหาภายในวัดหิรัญญาราม หรือที่ประชาชนและเซียนพระรู้จักกันดีในนาม "วัดหลวงพ่อเงินแห่งโพทะเล" จังหวัดพิจิตร เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วต่อเนื่องถึงต้นสัปดาห์นี้ เนชั่นทีวีเพิ่งรายงานสถานการณ์ไปว่า ความขัดแย้งเหมือนจะเข้าสู่แนวโน้มที่ดี เนื่องจากมวลชนที่เคยตรึงกำลังล้อมกุฏิอดีตเจ้าอาวาส ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้าไปตรวจนับทรัพย์สินของวัดนั้น ได้ยอมเปิดทางให้คณะทำงานเข้าไปตรวจสอบศาสนสมบัติของวัดทั้งหมดแล้ว มีการรายงานตัวเลขเข้ามาว่า มีเงินสดในบัญชีธนาคารและพันธบัตรมากกว่า 100 ล้านบาท และยังมีวัตถุมงคลมากกว่า 1 หมื่นชิ้น ซึ่งยังประเมินค่าไม่ได้

(คลิปข่าว) ผลประโยชน์ ชนวนขัดแย้งวัดบางคลาน

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังปลดชนวนขัดแย้งที่ยืดเยื้อมายาวนานกว่า 4 ปี ตั้งแต่มีการปลดเจ้าอาวาสรูปเก่า คือ พระครูพิสิฐสีลาภรณ์ แล้วตั้งรักษาการเจ้าอาวาสรูปใหม่ พระครูพิสุทธิวรากร ก็คือ คุณกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ แกนนำชาวนาจังหวัดพิจิตร ซึ่งปัจจุบันเป็น สนช. ท่านได้นำทีมเข้าไปเจราจา และตั้งคณะทำงานที่มีตัวแทนจากทุกภาคส่วน จนสามารถทำให้มวลชนยอมเปิดทางให้เข้าไปตรวจนับทรัพย์สินได้แต่ล่าสุดวันนี้เอง "ล่าความจริง" ได้รับรายงานว่า สถานการณ์ที่วัดบางคลานเข้าสู่ภาวะวุ่นวายอีกครั้ง เมื่อกลุ่มชาวบ้านที่เคยคัดค้านการแต่งตั้ง พระครูพิสุทธิวรากร เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน และขอให้แต่งตั้ง พระอธิการพิน ฐิตนโม เจ้าอาวาสวัดคงคาราม หรือวัดบางคลานใต้ เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลานแทน

(คลิปข่าว) ผลประโยชน์ ชนวนขัดแย้งวัดบางคลาน

ได้รวมตัวกันและปิดทางเข้าออกวัด ตลอดจนวิหารหลวงพ่อเงิน และกุฏิอดีตเจ้าอาวาส เนื่องจากไม่พอที่มีกระแสข่าวว่า ทางเจ้าคณะตำบลโพทะเลจะแต่งตั้งให้ พระครูพิสุทธิวรากร เป็นเจ้าอาวาสตัวจริง หลังจากตรวจนับทรัพย์สินเสร็จสิ้นเรียบร้อยมีรายงานว่า สถานการณ์ขณะนี้ค่อนข้างตึงเครียด โดยฝ่ายปกครองและตำรวจได้ระดมกำลังเข้าไปควบคุมสถานการณ์จำนวน 1 กองร้อย ขณะที่ข่าวลือมีปล่อยออกมามากมายจากทั้งสองฝ่าย คือทั้งฝ่ายสนับสนุนอดีตเจ้าอาวาส กับฝ่ายที่สนับสนุนรักษาการเจ้าอาวาสรูปใหม่ ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร ล่าความจริงจะเกาะติดมาให้ทราบต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ