Program Online

(คลิปข่าว)งามหน้า ต่างชาติเรียก Grab เจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นล้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งามหน้า! ต่างชาติเรียก Grab เจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นล้อม

เป็นเรื่องที่มีออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ กับกรณีที่มีผู้โดยสารทั้งคนไทยและคนต่างชาติ เรียกใช้บริการ Grab และมักจะถูกคุกคามโดยวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือแท็กซี่เจ้าถิ่น ที่มักจะมาหาเรื่อง สั่งให้ลูกค้าลงจากรถ หรืออีกหลายพฤติกรรมน่ารังเกียจ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ยิ่งมองคนกลุ่มนี้ในแง่ลบ และอยากจะใช้บริการ Grab มากยิ่งขึ้น 

ล่าสุด เรื่องฉาวโฉ่ในความป่าเถื่อน ได้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เมื่อพวกเขาเรียก Grab มารับที่สนามบินเชียงใหม่ แต่กลับโดนตุ๊กตุ๊กและแท็กซี่เจ้าถิ่น ล้อมรถ พูดจาคุกคาม ทำร้ายร่างกายคนขับรถ และสั่งให้พวกเขาลงจากรถ โดยที่ภาพทั้งหมดถูกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบันทึกและนำไปเผยแพร่ลงโซเชียล ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยเสียหายอย่างหนัก เพียงเพราะพฤติกรรมป่าเถื่อนของคนกลุ่มเดียว

 เฟชบุ๊กเพจ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 ได้เผยคลิป พร้อมระบุว่า... 

"ชาวต่างชาติโพสต์คลิปเดือด เรียกใช้บริการรถ Grab บริเวณสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ แต่เจอโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นคุกคามรุมล้อมรถ พร้อมหยิบไม้เป็นอาวุธ ทำให้หวาดกลัว ชาวเน็ทเซ็งทำเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย 

ถึงแม้ Grab จะไม่ถูกกฎหมาย แต่ก็ไม่ใช่สิทธิหรือหน้าที่ของโชว์เฟอร์หน้าไหน ที่จะต้องไปทำร้ายร่างกายหรือคุกคามผู้อื่น เพราะการทำร้ายร่างกายก็เป็นความผิดร้ายแรงเช่นกัน ยิ่งเป็นภาพให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเจอเช่นนี้ ชื่อเสียงประเทศเสียหายแน่นอน" 

(คลิปข่าว)งามหน้า ต่างชาติเรียก Grab เจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นล้อม

(คลิปข่าว)งามหน้า ต่างชาติเรียก Grab เจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นล้อม


ขอบคุณวิดีโอ :  เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ