Program Online

(คลิปข่าว) จับยาเสพติดปีเดียว สูงกว่างบ 8 กระทรวง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) จับยาเสพติดปีเดียว 1.3 หมื่นล้าน สูงกว่างบ 8 กระทรวง!

ช่วงนี้เป็นช่วงส่งท้ายปีงบประมาณ 2560 ข้าราชการหลายๆ ท่านที่้ครบเกษียณอายุก็จะทำงานกันวันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย หนึ่งในนั้นคือนายตำรวจมือปราบยาเสพติดคนดัง พลตำรวจโท สมหมาย กองวิสัยสุข เจ้าของฉายา "มือปราบจังโก้" ซึ่งนับเป็นตำรวจปราบยาที่วงการค้ายาเข็ดขยาดมากที่สุด และมีผลงานมากที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว

ผลงานปราบยาของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในยุคของ พลตำรวจโท สมหมาย ที่ทุกคนจำกันได้ ก็คือปฏิบัติการ "ชัยยะ สยบไพรี" ซึ่งนำไปสู่การจับกุม นายไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจับได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากนั้นก็ขยายผลไปถึงดารา ไฮโซ ตลอดจนเครือข่ายค้ายาทั่วประเทศ ลามไปภาคใต้ ยาวไปถึงมาเลเซีย โดย พลตำรวจโท สมหมาย มีวลีเด็ดที่ใครหลายคนจำกันแม่น ก็คือ "ผมจะทำให้มันจนกว่าขอทานให้ได้" ซึ่งก็หมายถึงการใช้มาตรการยึดทรัพย์ควบคู่กับการดำเนินคดีอาญา เพื่อตัดเส้นทางการเงิน และไม่ทำให้การค้ายาเป็นสวรรค์ของคนอยากรวยอีกต่อไปพรุ่งนี้ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะแถลงผลงานและสถิติการปราบปรามยาเสพติดครั้งใหญ่ โดยไฮไลท์อยู่ที่ยอดจับกุมปี 61 ซึ่งสูงขึ้นกว่าปีก่อนหน้าทุกปี จับกุมคดียาเสพติดได้กว่า 2,000 คดี ผู้ต้องหากว่า 2,500 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ค้ารายใหญ่ 25 ราย ผู้ต้องหา 71 คน ยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบ 1,745 ล้านบาท จับยาบ้าได้กว่า 105 ล้านเม็ด ไอซ์มากกว่า 5,500 กิโลกรัม เฮโรอีนกว่า 1,000 กิโลกรัม และกัญชากว่า 10,000 กิโลกรัม รวมมูลค่ายาเสพติดของกลางทุกประเภท 12,000 กว่าล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดไว้ และมูลค่ายาเสพติด สูงถึง 13,855 ล้านบาทตัวเลข 13,855 ล้านบาท คุณผู้ชมเชื่อไหมว่า เป็นเงินที่มากกว่างบประมาณที่กระทรวงบางกระทรวงได้รับใน 1 ปีเสียอีก โดยล่าความจริงตรวจสอบพบว่า มีกระทรวงมากถึง 8 กระทรวง ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณต่ำกว่า 13,855 ล้านบาท ที่เป็นมูลค่ายาเสพติดที่ตำรวจ ปส.จับได้ในระยะเวลาแค่ 1 ปี เช่น กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับงบเพียง 8 พันกว่าล้านบาท กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 6 พันกว่าล้านบาท ขนาดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ กระทรวง พม. ที่ดูแลคนจนทั้งประเทศ ยังได้รับงบแค่ 11,000 กว่าล้านบาทเท่านั้นนี่คือความน่ากลัวของปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดในบ้านเรา ทั้งในเชิงปริมาณและมูลค่า หลังจากนี้ก็ต้องฝากความหวังไว้กับผู้บัญชาการ ปส.คนใหม่ ที่จะมาสานงานต่อจาก พลตำรวจโท สมหมาย เพื่อเดินหน้ากวาดล้างยาเสพติดให้หมดจากประเทศไทยต่อไป

(คลิปข่าว) จับยาเสพติดปีเดียว สูงกว่างบ 8 กระทรวง! (คลิปข่าว) จับยาเสพติดปีเดียว สูงกว่างบ 8 กระทรวง! (คลิปข่าว) จับยาเสพติดปีเดียว สูงกว่างบ 8 กระทรวง! (คลิปข่าว) จับยาเสพติดปีเดียว สูงกว่างบ 8 กระทรวง! (คลิปข่าว) จับยาเสพติดปีเดียว สูงกว่างบ 8 กระทรวง!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ