Program Online

(คลิปข่าว) แม่ลั่นไม่เคยแบ่งมรดก "ไผ่ทองไอสครีม" ให้บุญชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ลั่นไม่เคยแบ่งมรดก "ไผ่ทองไอสครีม" ให้บุญชัย

หลังจากกระแสดราม่าไอศครีม ระหว่างไผ่ทองไอสครีม กับ ไผ่ทองไอศครีม ว่าชื่อไหนโลโก้ไหนของจริงล่าสุดทางแม่นายบุญชัยยืนยันว่า ยังไม่เคยมีการแบ่งมรดกไผ่ทองไอสครีมตามที่บุญชัยกล่าวอ้าง

จากกรณีศึกแย่งชิงไผ่ทองไอสครีม ระหว่างไผ่ทองไอสครีม กับ ไผ่ทองไอศครีม ว่าชื่อไหนโลโก้ไหนของจริง จนบานปลายกลายเป็นศึกในบ้าน โดยทั้งสองแบร์น มีคนของตระกูลชัยผาติกุล เป็นผู้ดำเนินกิจการทั้งหมดล่าสุดมารดาของนายบุญชัย ชัยผาติกุล นางน้ายเฮียง แซ่ซี เปิดเผยว่ายังไม่เคยมีการแบ่งมรดกไผ่ทองไอสครีมตามที่บุญชัยกล่าวอ้าง รวมไปถึงยึดโรงงาน ยึดกุญแจ ไม่เป็นความจริง เพราะธุรกิจไผ่ทองไอสครีมเป็นธุรกิจครอบครัว ในขณะเดียวกัน บุญชัยได้หนีออกจากบ้านเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2538 โดยได้สร้างวีรกรรมไว้มากมาย ขณะที่นางสาวรตา ชัยผาติกุล ลูกสาวคนสุดท้องของครอบครัวชัยผาติกุล บอกถึงสาเหตุการฟ้องคดีต่อนายบุญชัย ว่า ทางครอบครัวไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า บุญชัยทำไผ่ทองไอศครีมจนกระทั้งมีลูกค้าโทรมาบอกร้องเรียนถึงรสชาติไอสครีมที่ไม่คงที่ ทำให้ทางครอบครัวจึงจ้างทนายมาตรวจสอบเรื่องนี้จนพบว่า บุญชัยแอบอ้างทำไอสครีมไผ่ทองและทำให้คุณภาพสินค้าลดลง จึงเป็นเหตุให้ครอบครัวชัยผาติกุลยอมไม่ได้จึงได้ดำเนินฟ้องร้อง.

(คลิปข่าว) แม่ลั่นไม่เคยแบ่งมรดก "ไผ่ทองไอสครีม" ให้บุญชัย

(คลิปข่าว) แม่ลั่นไม่เคยแบ่งมรดก "ไผ่ทองไอสครีม" ให้บุญชัย

นายบุญชัย ชัยผาติกุลสำหรับการก่อตั้งไผ่ทองไอสครีมเริ่มก่อตั้ง เมื่อปี 2493 โดยมีอากง ซีกิมเช็งเริ่มขับรถขายไอติม ต่อมาปี 2498 อากงได้แต่งงานกับอาม่าน้ายเฮียง และได้เริ่มต้นธุรกิจไอศครีม ปี 2506-2527 เริ่มเปิดโรงงานไอศครีมอย่างเป็นทางการโดยใช้ชื่อ "หมีบิน ไอศครีม"  ที่ธนน ดำรงค์รักษ์   เปิดโรงงานเพิ่ม 1 แห่งที่เจริญรัก. และย้ายโรงงานทั้งหมดมาอยู่บ้านเลขที่ 964/4 และเปลี่ยนชื่อเป็น ไผ่ทองไอสครีม ต่อมาปี 2538 กลางเดือนกุมภาพันธ์ นายบุญชัยได้ออกจากบ้านไปด้วยสาเหตุที่ทะเละากันภายในครอบครัว ปี 2541 ได้มีการย้ายโรงงานมาอยู่ที่ 151,153 หมู่ 5 สมุทรสาคร และจัดตั้ง หจก.ไผ่ทองซีกิมเช็งโดยมีนางน้ายเฮียง แซ่ซี. เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ  ปี 2542 ได้มีการนำไผ่ทองไอศครีมไปจดทะเบียนการค้า เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2542 ต่อมาปี 2544 นายบุญชัยได้เข้ามาขอขมาพ่อแม่เพื่อกลับมาอยู่บ้าน ซึ่งทางครอบครัวได้ให้สาขาสะพานขาวไปดูแล และปี 2561 ต้นปีเกิดเหตุการณ์ พบไผ่ทองไอศครีมปลอมขายทับซ้อนในหลายเขตพื้นที่จึงให้ทนายตรวจสอบและดำเนินคดีมาจนถึงปัจจุบัน

(คลิปข่าว) แม่ลั่นไม่เคยแบ่งมรดก "ไผ่ทองไอสครีม" ให้บุญชัย

(คลิปข่าว) แม่ลั่นไม่เคยแบ่งมรดก "ไผ่ทองไอสครีม" ให้บุญชัย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ