Program Online

(คลิปข่าว) สั่งกำนัน-ผญบ. เฝ้าระวังนักโทษพม่าหนีเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายชัยพฤกติ์ เธียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กล่าวหลังจากที่มีข่าวนักโทษเมียนมา หนีออกจากเรือนจำจังหวัดผาอาน รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา และมีโอกาสเข้ามา

ด้านอำเภอแม่สอด ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอแม่สอด ดูแลรักาความความสงบในหมู่บ้าน ทุกหมู่บ้านตามแนวชายแดน และให้ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับชุดรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านตั้งด่านตรวจความเรียบร้อยในหมู่บ้าน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น ทหาร ตำรวจ ตำรวจตระเวนชายแดนตามท่าขนส่งสินค้า ต่างๆ และขอให้ประชาชนสังเกตบุคคลแปลกหน้า ผิดปกติ หรือบุคคลที่ไม่น่าไว้วางใจในหมู่บ้าน ส่วนการประสานงานกับฝ่ายเมียนมานั้น ฝ่ายเมียนมาน่าจะมีการประสานงานกับฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองอยู่แล้ว

(คลิปข่าว) สั่งกำนัน-ผญบ. เฝ้าระวังนักโทษพม่าหนีเข้าไทย

ขณะที่ พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ทางเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด สั่งการให้ทหารตามแนวชายแดนเข้มงวดกวดขันบุคคลที่เข้า- ออกตามท่าข้ามธรรมชาติ จากกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่เมียนมา จังหวัดผาอาน กล่าวว่า ทางการเมียนมา ยังคงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ติดตามไล่ล่า นักโทษที่หนีออกจากเรือนจำ จังหวัดผาอาน เมื่อวันที่ 16 กันยายน 61 อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่จับเป็นได้จำนวน 12 คน และจับตาย 2 คน ยังคงค้างอีกจำนวน 27 คน จากนักโทษที่หนีออกไปทั้งหมด 41 คน ซึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ส่งภาพถ่าย และประกาศจับตามพื้นที่จังหวัดต่างๆในพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง รวมทั้งจังหวัดเมียวดี ตรงข้ามชายแดนไทย - เมียนมา ด้าน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รวมทั้งการขอความร่วมมือจากประชาชนชาวเมียนมา ในการชี้เบาะแสเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที หากพบนักโทษ

(คลิปข่าว) สั่งกำนัน-ผญบ. เฝ้าระวังนักโทษพม่าหนีเข้าไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ