Program Online

(คลิปข่าว) มธ.สั่งปลดป้ายโปรโมทเชียร์ลีดเดอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุมนุมเชียร์มธ.แจงโปสเตอร์โปรโมท มธ.สั่งปลดป้ายโปรโมทเชียร์ลีดเดอร์

ชมรมเชียร์ลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชี้แจงภาพโปรโมทเป็นCampaign ที่มีชื่อว่า My Body, My Opinion แค่ต้องการสื่อให้ทุกคนเห็นคุณค่าของตัวเอง ทั้งเป็นความร่วมมือกับโครงการ U-Report ภายใต้องค์กร UNICEF

(คลิปข่าว) มธ.สั่งปลดป้ายโปรโมทเชียร์ลีดเดอร์

ชมรมเชียร์ลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ชี้แจงกรณีดราม่าภาพโปรโมทเชียร์ลีดเดอร์ผ่านทางเพจ TU CHEERLEADER FC ว่า การนำเสนอภาพโปรโมทดังกล่าวเพื่อต้องการจะสื่อให้เห็นถึงการมองข้ามภาพลักษณ์ภายนอกและการเห็นคุณค่าของตัวเอง ที่เป็นภาพแบบเฮดชอท(Head Shot) ที่ไม่ได้เป็นการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์จากกรอบและมาตรฐานหรือบรรทัดฐานที่สังคมภายนอกกำหนดไว้  โดยเป็นความร่วมมือกับโครงการ U-Report ภายใต้องค์กร UNICEF ซึ่งมี Campaign ที่มีชื่อว่า My Body, My Opinion ทางชมรมต้องการที่จะนำ Campaign เหล่านี้มาประชาสัมพันธ์เพื่อเป็นตัวอย่างภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า เปิดเผยตัวตน เปลือยทุกความคิด เพื่อที่จะเชื่อมโยงกับแนวทางของการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รุ่นที่ 73 ที่ต้องการจะหาคนที่มีความมั่นใจ มุ่งมั่นและเห็นคุณค่าในตัวเองร่วมงานเชียร์ครั้งนี้

(คลิปข่าว) มธ.สั่งปลดป้ายโปรโมทเชียร์ลีดเดอร์

ชมรมเชียร์ลีดเดอร์ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในกระบอกเสียงและเป็นตัวแทนนักศึกษาในการประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆ ของ  U-Report โดยทีมงานได้เข้าไปพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆของโครงการที่สำนักงานใหญ่UNICEF เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ในโครงการ รุ่นเราคิดต่างได้ เป็นโครงการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 กันยายน2561 และโครงการ My Body, My Opinion ซึ่งทั้ง 2 โครงการเป็นโครงการที่ทำการตกลงกับทาง U-Report  ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ UNICEF ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2561 รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อรพรรณ โพชนุกูล เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทางมหาวิทยาลัยได้มีการเรียกนักศึกษามาพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน เริ่มด้วยการให้นักศึกษาทำหนังสือชี้แจ้งทาง เพจ TU Cheerleader FC ถึงเรื่อง CONCEPT งานว่า เป็นความร่วมมือกับ U-Report ภายใต้องค์กร UNICEF ซึ่งมี Campaign ที่มีชื่อว่า My Body, My Opinion ทางชมรมต้องการที่จะนำ Campaign เหล่านี้มาประชาสัมพันธ์ขึ้นเพื่อเป็นตัวอย่างภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า เปิดเผยตัวตน เปลือยทุกความคิด    ขณะเดียวกันได้ให้ทางนักศึกษาไปทำการปลดป้ายโปรโมทดังกล่าวออกไปก่อน ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนแนวทางการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก หลังจากนี้หากจะมีการปรับแผนการประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะการใช้สื่อนำเสนอรูปแบบใหม่อย่างไร จะต้องมีการหารือกันทุกฝ่าย โดยต้องผ่านรองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาเพื่อตรวจสอบก่อนเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ