Program Online

(คลิปข่าว) เหยื่อสลายแดง ร้องกองทัพยุติยึดทรัพย์บังคับคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เหยื่อสลายแดง ร้องกองทัพยุติยึดทรัพย์บังคับคดี

คดีที่เกี่ยวกับการสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อเดือนเมษายา 2552 การสลายการชุมนุมครั้งนั้นอยู่ในช่วงที่คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี มีการใช้กำลังทหารสลายการชุมนุม ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังเหตุการณ์สลายการชุมนุมผ่านพ้นไป ทางญาติผู้ตายรวมไปถึงผู้บาดเจ็บได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากฝ่ายรัฐบาลและกองทัพบกหลายคดี

มีอยู่คดีหนึ่ง ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุม คือ นายไสว ทองอ้ม ก็ไปยื่นฟ้องรัฐบาลและทางกองทัพบกเรียกค่าเสียหายเป็นเงินเกือบ 5 ล้านบาท สุดท้ายศาลฎีกาพิพากษายก ฝ่ายรัฐบาลและกองทัพบกไม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย และให้ฝ่ายโจทก์นายคุณไสว จ่ายค่าธรรมเนียมศาลและค่าทนายความเป็นเงิน 2 แสนกว่าบาท แต่นายไสวไม่มีเงินจ่ายจึงถูกบังคับคดี ยึดเงินในบัญชีถูกเอาที่น่าไปขายทอดตลาดเอาเงินมาชดใช้ นายไสวจึงไปร้องขอความช่วยเหลือที่กลาโหม ขอไม่ให้บังคับคดี ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่อยู่ที่ทำกิน

(คลิปข่าว) เหยื่อสลายแดง ร้องกองทัพยุติยึดทรัพย์บังคับคดี (คลิปข่าว) เหยื่อสลายแดง ร้องกองทัพยุติยึดทรัพย์บังคับคดี (คลิปข่าว) เหยื่อสลายแดง ร้องกองทัพยุติยึดทรัพย์บังคับคดี (คลิปข่าว) เหยื่อสลายแดง ร้องกองทัพยุติยึดทรัพย์บังคับคดี (คลิปข่าว) เหยื่อสลายแดง ร้องกองทัพยุติยึดทรัพย์บังคับคดี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ