Program Online

(คลิปข่าว) มาเลย์ยังไม่ปล่อย 4 จนท.ไทยชุดจับเรือประมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) มาเลย์ยังไม่ปล่อย 4 จนท.ไทยชุดจับเรือประมงล้ำน่านน้ำ

ทางการมาเลเซียจับเรือพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรวม 4 คน หลังออกเรือไล่จับเรือประมงสัญชาติมาเลเซีย อ้างลักลอบเข้าน่านน้ำไทย แต่สุดท้ายกลายเป็นฝ่ายผิด รุกล้ำน่านน้ำประเทศเพื่อนบ้านเสียเอง จนถึงขณะนี้ทั้ง 4 คนยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ทั้งๆ ที่ผลการเจรจาเบื้องต้นตกลงกันไว้ว่า จะส่งตัวกลับภายในวันที่ 22 ส.ค.ซึ่งตรงกับวันรายอ และเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองของพี่น้องมุสลิม

ต้นตอของเรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ ข่าวตอนแรกออกมาว่า เรือไทยซึ่งมีตำรวจ สภ.เมืองสตูล กับผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล ออกทะเลจับเรือประมงมาเลย์ที่ลักลอบเข้ามาวางอวนดักปลาทูในน่านน้ำไทย เรือประมงมาเลย์มี 2 ลำ ลำแรกฝ่ายเจ้าหน้าที่ไทยลากเรือและลูกเรือประมง 4 คนเข้ามาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสตูลได้ แต่เรือประมงมาเลย์อีกลำหนึ่ง หลอกล่อเรือเจ้าหน้าที่ไทยเข้าไปในเขตน่านน้ำมาเลย์ แล้วแจ้งให้ทางการมาเลย์จับกุม 

(คลิปข่าว) มาเลย์ยังไม่ปล่อย 4 จนท.ไทยชุดจับเรือประมง (คลิปข่าว) มาเลย์ยังไม่ปล่อย 4 จนท.ไทยชุดจับเรือประมง (คลิปข่าว) มาเลย์ยังไม่ปล่อย 4 จนท.ไทยชุดจับเรือประมง (คลิปข่าว) มาเลย์ยังไม่ปล่อย 4 จนท.ไทยชุดจับเรือประมง (คลิปข่าว) มาเลย์ยังไม่ปล่อย 4 จนท.ไทยชุดจับเรือประมง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ