Program Online

(คลิปข่าว) "สหพัฒน์"จัดโรดโชว์ สอนเด็กม.ปลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) "สหพัฒน์"จัดโรดโชว์ สอนเด็กม.ปลาย ร.ร.สรรพวิทยาคม

 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ห้องประชุมโรงเรียนสรรพวิทยาคม ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก บริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) ร่วมกับบริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือNationtv22 ได้ทำการโรดโชว์ในโครงการ sahapat admission ซึ่งจะจัดทั่วประเทศ จำนวน 30 โรงเรียน ก่อนที่จะมีการจัดติวให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในวันที่ 1-6 ตุลาคมนี้ ที่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และถ่ายทอดสัญญาณบรอดแบนด์ไปกว่า 1,000 โรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย ครั้งที่ 21

โดยวันนี้ ครูติ่ง หรือนายกรกฤช ศรีวิชัย ติวเตอร์ชื่อดัง ซึ่งมาสอนวิชาวิทยาศาสตร์ โดยมีเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสรรพวิทยาคม จำนวน 470 คน ที่มานั่งรอกันแต่เช้าตรู่ โดยบรรยากาศการเรียน การสอนเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีการสอดแทรกความรู้ และความบันเทิง ตลอดเวลา

(คลิปข่าว) "สหพัฒน์"จัดโรดโชว์  สอนเด็กม.ปลาย

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) และบริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ได้จัดตั้งโครงการ Sahapat Admission มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่มหาวิทยาลัย และเพื่อเปิดโอกาสความเท่าเทียมทางการศึกษาในทุกภาคส่วนของประเทศ

นางเพลินพิศ ศรีสุวรรณ ครูแนะแนว ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสรรพวิทยาคม กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดีมาก ให้ความรู้หลายวิชา ซึ่งทางเจ้าของโครงการได้ขอให้ทางโรงเรียนเลือกวิชา ที่จะให้ครูไปสอบ โดยในปีนี้ทางโรงเรียนได้เลือกวิชาวิทยาศาสตร์ เด็กๆรู้สึกประทับใจมาก ไปร่วมรับฟังอย่างพร้อมเพรียงกัน

(คลิปข่าว) "สหพัฒน์"จัดโรดโชว์  สอนเด็กม.ปลาย

นายสมศักดิ์ เลิศรัตนพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนสรรพวิทยาคม เป็นโรงเรียนยอดนิยมของประเทศไทยโรงเรียนหนึ่ง เด็กนักเรียนในพื้นที่จังหวัดตากนิยมไปศึกษาที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม เพราะในแต่ละปี มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อของประเทศไทยจำนวนมาก 

ทั้งนี้ โครงการการสหพัฒน์แอดมิดชั่น ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย นี้ ทางโรงเรียนได้แสวงหาภาคเอกชน ไปให้ความรู้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งได้ดำเนินการมาเป็นประจำทุกปี บางปี ก็ใช้วิธีการสอนแนะแนวผ่านทางออนไลน์ บางครั้ง มีครูผู้แนะแนวไปให้ความรู้ที่โรงเรียน

(คลิปข่าว) "สหพัฒน์"จัดโรดโชว์  สอนเด็กม.ปลาย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ