Program Online

(คลิปข่าว) นาทีระทึก เจ้าหน้าที่ยิงปะทะโจรใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) นาทีระทึก เจ้าหน้าที่ยิงปะทะโจรใต้

เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมายซึ่งคาดว่ามีผู้ต้องหาทั้งคดีอาญาและคดีความมั่นคง ในพื้นที่ บ.ตะโล๊ะสะโต ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา จนมีการยิงปะทะต่อเนื่อง เป็นเหตุให้จับผู้ต้องหาได้ 5 คน และวิสามัญแนวร่ววมกลุ่ม RKK ระดับปฏิบัติการอีก 2 ราย คือ นายการือมัน มะลี และ นายฮาติม ตอแลมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการให้เฝ้าระวังอย่างเข้มงวดทั้งใน อ.เมืองยะลา และ อ.เบตง หลังการข่าวแจ้งว่า กลุ่ม RKK เตรียมล้างแค้นให้กับเจ้าหน้าที่ที่ถูกวิสามัญ

(คลิปข่าว) นาทีระทึก เจ้าหน้าที่ยิงปะทะโจรใต้

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา และตำรวจทั้ง 8 อำเภอ เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังการก่อเหตุร้ายในรูปแบบต่าง ๆ โดยเน้นเขตเมืองยะลา และเขต สภ.เบตง เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากฐานการข่าวฝ่ายความมั่นคง รายงานว่า กลุ่มอาร์เคเค ระดับปฏิบัติการทั้งใน อ.บันนังสตา, อ.รามัน และ อ.เมืองยะลา มีการเคลื่อนไหวรวบรวมกำลังคนจาก จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และ 4 อำเภอของ จ.ยะลา อาจมีการเตรียมก่อเหตุใหญ่เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่และเอาคืนเพื่อตอบแทนให้เพื่อนที่เสียชีวิตไป และสร้างความเชื่อมั่นในกองกำลังของกลุ่ม RKK โดยเฉพาะการตอบโต้เจ้าหน้าที่ภาครัฐ

 

(คลิปข่าว) นาทีระทึก เจ้าหน้าที่ยิงปะทะโจรใต้

สำหรับเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ปิดล้อมวิสามัญแนวร่วม RKK 2 ราย และมอบตัวอีก 5 คน เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวานนี้ (16 ส.ค.61 เวลา 03.00 น.) โดยเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ ทหารพราน และฝ่ายปกครอง อ.กรงปินัง จ.ยะลา กว่า 100 นาย ปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักของ นายแวดาโอ๊ะ แวสาแม อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นบ้านต้องสงสัยในพื้นที่บ้านตะโล๊ะกาบุห์ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง เนื่องจากได้รับแจ้งว่าบ้านหลังนี้มีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนสงครามรวม 7 คน ซ่อนตัวในบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นมีการยิงปะทะ ซึ่งกลุ่มคนร้าย 5 คนออกมามอบตัว คือ นายอับดุลเลาะห์ กูทา, นายมะซูรี สาเมาะ, นายไซฟู กะลูแป, นายอาซูวัน ลุมโบะ และ นายซานูซี หะยีกอเดร์ ซึ่งหลังมอบตัวแล้วก็เกลี้ยกล่อมให้คนร้ายอีก 2 คนยอมมอบตัว แต่อีกฝ่ายขัดขืนใช้อาวุธปืนสงคราม M16 และอาก้า ยิงใส่เจ้าหน้าที่และเปิดฉากยิงปะทะอีกระลอกประมาณ 15 นาที ก่อนที่ นายฮาติม ตอแลมา อายุ 29 ปี และ นายการือมัน มะลี อายุ 32 ปี ถูกวิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และยังตรวจพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 2 กระบอกอยู่ในบ้านด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ