Program Online

(คลิปข่าว) สถานการณ์ล่าสุด จ.น่าน อำเภอเชียงกลางถูกตัดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) สถานการณ์ล่าสุด จ.น่าน อำเภอเชียงกลาง ถูกตัดขาดแล้ว

ถนนเส้น อำเภอเชียงกลาง, -​ปัว หรือเส้น 1080 ช่วงบ้านหนองเงือก รถทุกชนิดผ่านไม่ได้

 

น่านวิกฤตหนัก!!! น้ำท่วมฉับพลัน แม่ทัพภาค 3 สั่งการด่วน ระดมทุกภาคส่วน เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกพื้นที่

อิทธิพลจากพายุโซนร้อนเบบินคา ส่งผลให้จังหวัดน่านเกือบทุกพื้นที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจนถึงขณะนี้ โดยเฉพาะที่อำเภอปัว, สันติสุข และแม่จริม มีปริมาณน้ำฝนสะสมสูง 158-200 มิลลิเมตร ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสาขา ลำน้ำยาว อ.ปัว มีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนถึงขั้นวิกฤติ 4.50 เมตร

ส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่บ้านร้อง และที่บ้านส้าน ต.สถาน อ.ปัว น้ำไหลทะลักเข้าท่วมโรงเรียนบ้านส้าน อาคารเรียนชั้นล่าง น้ำเข้าท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร และมีท่าทีเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียนการสอน

รายงานข้อมูลล่าสุดสรุปสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดน่าน เมื่อ 17 ส.ค.61 ณ เวลา 1030 ดังนี้

อำเภอสันติสุข น้ำท่วมหลาก จำนวน 6 หมู่บ้าน ของ 2 ตำบล

อำเภอปัว น้ำท่วมหลาก จำนวน 2 หมู่บ้าน ใน 1 ตำบล

อำเภอภูเพียง น้ำท่วมหลาก จำนวน 1 หมู่บ้าน ใน 1 ตำบล

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 38 ได้จัดกำลังพล เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จำนวน 7 ชุดปฏิบัติการ และชุดแพทย์เคลื่อนที่ จำนวน 4 ชุด พร้อมทั้งประสานส่วนราชการในพื้นที่ คือ ป้องกันภัย จ. น่าน , กำลัง อส. , อปพร. , อบต. , ตำรวจท้องที่ เข้าช่วยเหลือโดยการขนสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมจัดกำลัง สห. จำนวน 4 ชุด เพื่ออำนวยความสะดวกเพื่อสนับสนุนการเคลื่อนที่ และการจราจร

ในพื้นที่ อ.ท่าวังผา ทหารจากม.2 พัน.10 ร่วมกับ อส.อ.ท่าวังผา ลงพื้นที่ช่วยเหลือราษฎร บ.แหน2 หมู่ 3 ต.ผาตอ เกิดน้ำจากลำห้วยน้ำโมงล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 22 หลังคาเรือน ขณะรายงานยังไม่จบภารกิจ รายละเอียดตามภาพ

 

(คลิปข่าว) สถานการณ์ล่าสุด จ.น่าน อำเภอเชียงกลางถูกตัดขาด

(คลิปข่าว) สถานการณ์ล่าสุด จ.น่าน อำเภอเชียงกลางถูกตัดขาด

(คลิปข่าว) สถานการณ์ล่าสุด จ.น่าน อำเภอเชียงกลางถูกตัดขาด

ขอบคุณข้อมูล Army times Thailand

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ