Program Online

(คลิปข่าว) "ทีมหมูป่า" เปิดความในใจ ถึงคุณแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คนที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย ทำการ์ดอวยพรวันแม่ มอบให้แม่

วันที่ 12 ส.ค. 2561 นักเตะทีมฟุตบอลหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาดามี ทั้ง 13 คนที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย ระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-11 ก.ค.2561 ได้ช่วยกันทำกระดาษตกแต่งด้วยตัวเอง เพื่อทำเป็นการ์ดอวยพรเนื่องในวันแม่ มีขนาดกว้างประมาณ 30 เซนติเมตร ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร โดยแต่ละคนออกแบบและตกแต่งในแบบของแต่ละคน เพื่อที่จะนำไปมอบให้กับแม่ของตัวเอง ส่วนอีกหลายคนที่กำพร้าพ่อแม่ เช่น พระวิสารโทภิกขุ หรือพระโค้ชเอก อดีตนายเอกพล จันทะวงษ์ ที่ยังบวชอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย และไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยก็ได้จัดทำผลงานกระดาษด้วยเช่นเดียวกันก่อนจะนำไปมอบให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพสำหรับการจัดทำผลงานกระดาษครั้งนี้

(คลิปข่าว) "ทีมหมูป่า" เปิดความในใจ ถึงคุณแม่

พระครูประยุต เจติยานุการ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้นำทีมหมูป่าทั้งหมดรวมตัวแล้วเดินทางไปยังศูนย์ศึกษาดูงานกระดาษสา จินาลักษณ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ้านปางห้า หมู่ที่ 1 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อร่วมทำกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ โดยมี น.ส.จินนาลักษณ์ ชุ่มมงคล นำเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับพร้อมทั้งสอนวิธีการทำ โดยมีกิจกรรมการศึกษาดูงานการประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์จากกระดาษสา ที่สามารถเป็นสินค้าจำหน่ายทั้งภายในและต่างประเทศแล้ว ทีมหมูป่ายังได้ทำผลงานกระดาษด้วยตัวเองเพื่อให้นำไปมอบให้กับแม่ของตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมอุปกรณ์กระดาษเป็นการ์ด เพื่อให้เด็กๆ ได้เขียนข้อความประกอบของขวัญดังกล่าวเพื่อส่งเป็นการ์ดให้แม่ด้วย

(คลิปข่าว) "ทีมหมูป่า" เปิดความในใจ ถึงคุณแม่

ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมีเนื้อหาว่าได้รู้ซึ้งถึงบุญคุณของแม่อย่างมาก เนื่องจากเหตุการณ์ติดอยู่ในถ้ำหลวงดังกล่าวโดย ด.ช.เอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ หรือ น้องบิว อายุ 14 ปี เขียนข้อความว่า "Mom ผมพึ่งมารู้จักพระคุณแม่เพราะตอนติดถ้ำ! แปลกตรงที่ตั้งนานไม่เคยสำนึกถึงพระคุณของท่าน แต่กลับพึ่งมานึกถึงบุญคุณของท่าน ต้องขอโทษแม่ที่สำนึกได้ทีหลัง แต่ต่อจากนี้จะพยายามทำให้ดีที่สุด"นายพรชัย คำหลวง หรือ น้องตี๋ อายุ 16 ปี เขียนข้อความสั้นๆ ว่า "ผมรักแม่นะครับ ผมขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรงอายุยืนนานครับ รักแม่ครับ" พร้อมปิดผนึกซองใส่การ์ดว่า "ลูกแม่" ด้าน ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม หรือ น้องมาร์ค อายุ 13 ปี เขียนข้อความว่า "ผมรักแม่นะครับที่แม่อยู่ใกล้เคียงผมตลอด ผมติดถ้ำแม่ยังยอมทิ้งงานมารอผม..."ทั้งนี้ แต่ละคนมีความสุขกับการทำกิจกรรมในครั้งนี้อย่างมาก จากนั้นเด็กๆ ก็เดินทางกลับบ้านเพื่อนำแผ่นกระดาษและการ์ดไปมอบเป็นของขวัญเนื่องในวันแม่แห่งชาติ  

(คลิปข่าว) "ทีมหมูป่า" เปิดความในใจ ถึงคุณแม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ