Program Online

(คลิปข่าว) "หมอภาคย์-ภรรยาจ่าแซม"ร่วมบวชทีมหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอภาคย์-ภรรยาจ่าแซม"ร่วมบวชทีมหมูป่า

12ชีวิตทีมหมูป่าเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทวัดพระธาตุดอยตุง ตั้งขบวนแห่นาคท่ามกลางบรรยากาศฝนตกเช้านี้ โดยมีพันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ได้เดินทางมาร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ เช่นเดียวกับนางวลีพร กุนัน ภรรยานาวาตรีสมาน กุนัน ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

           วันนี้(25ก.ค.) เมื่อเวลา 08.39 น.ที่ด้านหน้าบริเวณวัดพระธาตุดอยตุง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีพิธีบรรพชาอุปสมบท นักฟุตบอล และผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี่ โดยเริ่มตั้งขบวนแห่นาคท่ามกลางบรรยากาศฝนตก และมีลมพัดแรงต่อเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 24 ก.ค.2561 ทำให้เจ้าหน้าที่ และจิตอาสาต้องช่วยกันจัดพื้นที่กันท่ามกลางสายฝนก่อนจะเคลื่อนขบวนเข้ามาภายในวัดพระธาตุดอยตุง          

 

หลังจากนั้น เวลา 09.00 น.นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี นำคณะผู้อัญเชิญผ้าไตร วางบนพาน และจุุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ก่อนจะถวายความเคารพและเปิดกรวยดอกไม้เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9                

(คลิปข่าว) "หมอภาคย์-ภรรยาจ่าแซม"ร่วมบวชทีมหมูป่า

(คลิปข่าว) "หมอภาคย์-ภรรยาจ่าแซม"ร่วมบวชทีมหมูป่า

 ต่อมานายเอกพล จันทะวงษ์ พร้อมนาค 11 คน ตั้งแถวหน้ารูปนาวาตรีสมาน กุนัน พร้อมจุดธูปเทียนวางพวงมาลัยหน้ารูปนาวาตรีสมาน จากนั้นนาคทั้ง12คนได้เข้ามากราบลาบิดามารดา ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หลังจากนั้น ได้เดินเข้าสู่อุโบสถวัดพระธาตุดอยตุง เพื่อรับการบรรพชาอุปสมบท โดยมีพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่สาย เป็นพระอุปัชฌาชย์                

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในงานนี้พันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ได้เดินทางมาร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ เช่นเดียวกับนางวลีพร กุนัน ภรรยานาวาตรีสมาน กุนัน ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย และหมอภาคย์ได้พูดคุยให้กำลังใจภรรยานาวาตรีสมาน กุนันด้วย                

 

 โดยในช่วงบ่ายของวันนี้พระภิกษุสามเณรใหม่ทั้ง 12 รูปจะทำวัตรและจำวัด ที่วัดพระธาตุดอยตุง ก่อนที่วันที่ 27 ก.ค.นี้ จะเดินทางไปศึกษาปฎิบัติธรรมที่วัดพระธาตุดอยเวา จนถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2561 เพื่ออบรมปฎิบัติธรรมของสามเณร และพระภิกษุ โดยประกอบไปด้วยกิจกรรมทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น,กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ,กิจกรรมฟังธรรมะบรรยาย และเจริญสมาธิ รวมทั้งกิจกรรมฝึกสมาธิ

(คลิปข่าว) "หมอภาคย์-ภรรยาจ่าแซม"ร่วมบวชทีมหมูป่า

(คลิปข่าว) "หมอภาคย์-ภรรยาจ่าแซม"ร่วมบวชทีมหมูป่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ