Program Online

(คลิปข่าว) อดีตครูสาว แจ้งความถูก อดีต ผอ.คุกคามทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตครูสาว แจ้งความถูก อดีต ผอ.คุกคามทางเพศ

มาตามกันต่อกับเรื่องร้องเรียนที่ "ล่าความจริง" เปิดประเด็นเอาไว้ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คือ กรณีครูสาวของโรงเรียนเอกชนหรูชื่อดังแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ชื่อว่า "ครูภัทร" ที่ถูกเจ้าของโรงเรียน ซึ่งเป็นอดีต ผอ.คุกคามทางเพศอย่างโจ่งแจ้งยาวนาน หลังเกิดเรื่องก็ได้ไปแจ้งความกับโรงพักในพื้นที่แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า วันนี้ ครูภัทร ตัดสินใจเข้าไปร้องเรียนที่ตำรวจกองปราบพร้อมนำหลักฐานทั้งหมดมอบให้กับตำรวจเพื่อดำเนินการกับอดีต ผอ.หื่นรายนี้

(คลิปข่าว) อดีตครูสาว แจ้งความถูก อดีต ผอ.คุกคามทางเพศ

(คลิปข่าว) อดีตครูสาว แจ้งความถูก อดีต ผอ.คุกคามทางเพศ

นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิผู้หญิงของครูภัทรพร กลิ่นภิรมย์ หรือ "ครูภัทร" อดีตครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ที่ถูกคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ ทั้งการส่งภาพอนาจาร คุกคามด้วยวาจา ไปจนถึงมอมเหล้า โอบกอด ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เธอต้องอดทนกับการคุกคามทางเพศแบบนี้ทุกวัน เธอยืนยันไม่เล่นด้วยกับการกระทำของ ผอ.รายนี้ สุดท้ายเธอกลับถูกไล่ออกไม่ให้ทำหน้าที่ครูสอนหนังสืออีกต่อไปครูภัทรจึงตัดสินใจนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปแจ้งความกับตำรวจ สน.มีนบุรี และไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่สำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการตลอดจนสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. แต่เรื่องกลับไม่มีความคืบหน้า ทั้งๆที่ข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศในสถานศึกษาเป็นเรื่องร้ายแรง จนครูภัทร ต้องขอให้ "ล่าความจริง" ช่วยนำเสนอเรื่องราวการถูกคุกคามทางเพศของตัวเธอล่าสุดวันนี้ ครูภัทร ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ อดีต ผอ.รายนี้ ข้อหาคุกคามทางเพศกระทำอนาจาร และเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ไม่บอกล่วงหน้าก่อน 60 วัน อีกทั้งยังไม่ได้จ่ายเงินชดเชยใดๆทั้งสิ้นตามกฎหมายแรงงานครูภัทร เปิดเผยว่า การเข้ามาแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อต้องการปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นครู และความเป็นลูกผู้หญิงของตนเอง ที่ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสียตลอดการมีอาชีพเป็นครู 17 ปี อีกทั้งอดีตผู้อำนวยการคนนี้ยังกระทำกับครูสาวรายอื่นอีกหลายคนแต่ไม่มีใครกล้าเอาเรื่อง เพราะกลัวตกงาน

 

 

(คลิปข่าว) อดีตครูสาว แจ้งความถูก อดีต ผอ.คุกคามทางเพศ

(คลิปข่าว) อดีตครูสาว แจ้งความถูก อดีต ผอ.คุกคามทางเพศ

ตัวเองจึงได้นำหลักฐานเป็นสำเนาข้อความ รูปภาพ และคลิปที่อดีตผู้อำนวยการคนนี้เคยส่งให้เป็นหลักฐานส่งให้กับตำรวจ รวมถึงหนังสือเลิกจ้างงานที่ให้เหตุผลอย่างไม่เป็นธรรมด้วยส่งเข้าเรือนจำ "ครูพละ" ข่มขืนนักเรียนหญิง ม.3ส่วนความคืบหน้าคดีครูพละโรงเรียนย่านคลองเตย ก่อเหตุข่มขืนนักเรียนหญิง ม.3 วัย 16 ปี ภายในห้องลูกเสือของโรงเรียน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ครูพละรายนี้ ก็คือ นายทิมทอง ปัญญาอิน ได้เดินทางไปรับทราบข้อหากับพนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ ถูกแจ้งข้อหา พรากผู้เยาว์ ข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจาร รวม 3 ข้อหา ก่อนถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว แม้ญาติของนายทิมทอง ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัว แต่ศาลพิจารณาแล้วไม่ให้ปล่อยชั่วคราว จึงถูกส่งตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ