Program Online

(คลิปข่าว) ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนเลี้ยงทีมรังนก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนเลี้ยงทีมปีนผาช่วยค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

วันที่ 14 กค.61 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้จัดเลี้ยงอาหารแก่นักปีนผาจากอ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รวม 17 คน ที่ได้ไปร่วมค้นหานักฟุตบอลทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวงที่ จ.เชียงราย

 

หลังเดินทางกลับมาถึงกระบี่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 กค.ที่ผ่านมา โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้จัดอาหารเป็นกับข้าวประกอบด้วย ยำปลาทอด กุ้งราดซอสมะขาม น้ำพริก แกงเลียง และแกงส้มปลา นอกจากนั้นหลังทานข้าวเสร็จ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มอบของขวัญเป็นกิ๊ฟวอเชอร์ที่พักที่เกาะพีพี 2 คืน 3 วัน กับทั้ง 17 คน มอบเกียรติบัตรเพื่อเป็นการขอบคุณแทนชาวกระบี่ และได้ร่วมร้องเพลงกับนายสุธี สมมารถ 1 ในนักปีนผา ที่เป็นผู้ให้สัมภาษณ์นักข่าวต่างประเทศ จนโด่งดัง ขณะที่นักปีนผา ได้มอบพระเครื่อง ที่ได้จากจังหวัดเชียงราย เป็นพระที่ปลุกเสกโดยครูบาบุญชุ่มทั้งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวชื่นชมถึงน้ำใจของทีมนักปีนผาที่ได้เสียสละเวลาไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ติดถ้ำหลวง โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และไม่ได้ต้องการชื่อเสียงใดๆ และการที่สื่อต่างชาติได้นำเอาการสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษไปเผยแพร่จนโด่งดังนั้น ก็เป็นการสร้างชื่อเสียงของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นเป็นผลดีต่อจังหวัดกระบี่อย่างมาก

 

(คลิปข่าว) ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนเลี้ยงทีมรังนก

(คลิปข่าว) ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนเลี้ยงทีมรังนก (คลิปข่าว) ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนเลี้ยงทีมรังนก (คลิปข่าว) ผู้ว่าฯกระบี่ เปิดจวนเลี้ยงทีมรังนก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ