Program Online

(คลิปข่าว) เผยทีมหมูป่า จากรพ.พร้อมกัน 19 ก.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เผยทีมหมูป่า จากรพ.พร้อมกัน 19 ก.ค.นี้

รมว.สาธารณสุข เยี่ยมให้กำลังใจโค้ช-เด็กทีมหมูป่า 13 ชีวิิตที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมเตรียมแผนส่งกลับสู่อ้อมกอดครอบครัว คาดออกจากโรงพยาบาลไม่เกินวันพฤหัสบดี 19 ก.ค.นี้ ห่วงถูกรุมสัมภาษณ์วอนสื่อใช้วิจารญาณ

ที่โรงพยาบาลเชียงรายประนุเคราะห์ ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมให้กำลังใจนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าและโค้ช 13 คน ซึ่ง

พบว่าทุกคนมีสภาพร่างกายที่ฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้เป็นอย่างดี ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วันตามแผนการรักษาส่วนด้านจิตใจทุกคนมีสภาพจิตใจที่ดี โดยครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมได้ ภายใต้ระบบการป้องกันการติดเชื้อของโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน สำหรับผลการตรวจ ทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อโรคติดต่อที่เป็นอันตราย และหากสภาพร่างกายแข็งแรงไม่มีปัญหาการติดเชื้อใดๆ คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ก.ค.นี้รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วง มี 2 เรื่องสำคัญดังนี้ เรื่องที่ 1 เมื่อกลับไปอยู่ที่บ้านต้องระวังการติดเชื้อจากคนหมู่มากที่มาเยี่ยม เพราะทีมหมูป่ายังอยู่ในระยะพักฟื้น อาจจะติดโรคจากผู้ที่มาเยี่ยมได้ง่ายกว่าคนปกติทั่วไป จึงจำเป็นต้องอธิบายให้ผู้ปกครองและญาติเข้าใจเรื่องที่ 2 ทีมหมูป่าอาจถูกสัมภาษณ์หรือเชิญไปออกรายการต่างๆ ซึ่งทีมจิตแพทย์ได้แนะนำให้ทีมหมูป่าได้รับการฟื้นฟูจิตใจจากเหตุการณ์ที่เป็นวิกฤตของชีวิตอย่างน้อย 1 เดือน โดยอยู่กับครอบครัว อยู่กับเพื่อน หรือทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น ทำบุญ หรือบวช เป็นต้น ดังนั้นในช่วงเวลาฟื้นฟู จึงขอความร่วมมือสื่อต่างๆ ให้ความร่วมมือให้พ้นช่วงรักษาบาดแผลทางใจจะเป็นสิ่งที่ดีกับทีมหมูป่าทั้งหมดทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้เผยแพร่คลิปอาการล่าสุดของทีมหมูป่าทั้ง 13 คนด้วย

(คลิปข่าว) เผยทีมหมูป่า จากรพ.พร้อมกัน 19 ก.ค.นี้ (คลิปข่าว) เผยทีมหมูป่า จากรพ.พร้อมกัน 19 ก.ค.นี้ (คลิปข่าว) เผยทีมหมูป่า จากรพ.พร้อมกัน 19 ก.ค.นี้ (คลิปข่าว) เผยทีมหมูป่า จากรพ.พร้อมกัน 19 ก.ค.นี้ (คลิปข่าว) เผยทีมหมูป่า จากรพ.พร้อมกัน 19 ก.ค.นี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ