Program Online

(คลิปข่าว) แถลงจับยาเสพติด รายใหญ่มูลค่า 70 กว่าล้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์"ผบ.ตร. แถลงจับขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ 5 คดี ได้ทั้งกัญชา-โคเคอีน-ยาบ้า-ไอซ์ รวมมูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินยึดได้ 70 กว่าล้าน 

(คลิปข่าว) แถลงจับยาเสพติด รายใหญ่มูลค่า 70 กว่าล้าน 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธี
ระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ ทั่งทอง รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติ
เสนีย์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 พล.ต.ต.วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พล.ต
.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.สกส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 5 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ 9 คน พร้อมของกลาง
กัญชาอัดแท่ง จำนวน 700 กิโลกรัม โคเคอีน 2,785 กรัม ยาบ้า 306,000 เม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม รถยนต์ 4 คัน โทรศัพท์มือถือ 12 เครื่อง รวม
มูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ 71,395,000 บาท

(คลิปข่าว) แถลงจับยาเสพติด รายใหญ่มูลค่า 70 กว่าล้าน 
คดีที่ แรกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.2.บช.ปส. พร้อมด้วย บก.ขส.บช.ปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ทหาร ศอ.ปส.ชอน.บ. ร่วมกัน
จับกุม นายอานนธชัย หรือแมว อ่อนวรรณะ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ 11 ต.ทุ่งกระบ่ำ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี นายศักดา หิรัญเกื้อ อายุ 37 ปี
บ้านเลขที่ 179/1 หมู่ 2 ต.ปอเวใ อ.ขลุง จ.จันทบุรี และน.ส.สังวาล นึกชัยภูมิ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 1/1926 ซ.โรงเรียนบพิธวิทยา แขวงบางจาก
เขตพระโขนง กทม. พร้อมด้วยของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 600 แท่ง น้ำหนักประมาณ 600 กิโลกรัม รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว
หมายเลขทะเบียน 4กศ-3786 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเทา หมายเลขทะเบียน 5กฐ-2792 กรุงเทพมหา
นคร จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้บริเวณภายในปั้มน้ำมัน ปตท.มอดินแดง ถนนถีนานนท์ ต.โพนทอง
อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ต่อเนื่องห้องพักหมายเลข B5 My Loft ( มายล๊อฟ ) รีสอร์ท ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเวลาประมาณ
01.40 น. (25 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

(คลิปข่าว) แถลงจับยาเสพติด รายใหญ่มูลค่า 70 กว่าล้าน 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนด้านจังหวัดนครพนม นำส่งให้ลูกค้า
เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซีวิค สีขาว ทะเบียน 4กศ-3786 กทม.และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สี
เทา ทะเบียน 5กฐ-2792 กทม. เป็นพาหนะ เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบรถยนต์ทั้งสองคันขับตามกันมาจากทางด้าน อ.สมเด็จ
มุ่งหน้าไปยัง จ.กาฬสินธุ์ ขณะขับมาที่บริเวณพื้นที่ ต.โพนทอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ แล้วเข้าไปใน “มายล๊อฟรีสอร์ท” สักครู่ ได้ขับออก
ไปแล้วไปจอดอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.มอดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไป แล้วแสดงตัวขอตรวจค้นรถยนต์ ปรากฏว่าพบกัญชาแห้งอัดแท่ง
จำนวน 600 กิโลกรัม ซุกซ่อนในรถยนต์คันทะเบียน 5กฐ-2792 กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดไว้เป็นของกลางพร้อมแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียา
เสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางำส่งพนักงานสอบสวน
ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(คลิปข่าว) แถลงจับยาเสพติด รายใหญ่มูลค่า 70 กว่าล้าน 
คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ขส.บช.ปส. ร่วมกันจับกุมตัวนายสมร ขุนทุม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่
114 หมู่ 3 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 100 แท่ง น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม รถยนต์
กระบะ ยี่ห้อมิสซูบิชิ ไตรตัน สีขาว จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้บริเวณด่านเก็บเงินธัญบุรี ถนนทางพิเศษ
กาญจนาภิเษก ฝั่งตะวันออก(หมายเลข 9) ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. (25 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

(คลิปข่าว) แถลงจับยาเสพติด รายใหญ่มูลค่า 70 กว่าล้าน 
ก่อนเกิดเหตุคดีนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับรายงานจากสายลับว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด จะทำการลับลอบขนยาเสพติดทางจังหวัดนครพนม มาส่งให้
ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผจ 8052 อุบลราชธานี และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิสซูบิชิ ไตรตัน
ทะเบียน 5 กย 4923 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ เมื่อถึงเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบรถยนต์ทั้งสองคันดังกล่าว ขับมาถึงบริเวณ
ถนนวงแหวนตะวันออก ( กาญจนาหมายเลข 9 ) มุ่งหน้าบางนา-ชลบุรี กม.15 มุ่งหน้า กทม.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามสกัดจับ รถยนต์กระบะ
มิสซูบิชิ ไตรตัน สีขาวไว้ได้ และขอตรวจค้นรถยนต์ ผลการตรวจค้น พบกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์
กระบะ มิสซูบิชิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ใน
ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
คดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร เจ้า
หน้าที่ ป.ป.ส. ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว ภายใต้ความร่วมมือโครงการ AITF ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกัน
จับกุมนางสาวเฟธ อิเกซา คิดาเก้ (Ms.FAITH IGAIZA KIDAKE) อายุ 24 ปี สัญชาติเคนยา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ
กลุ่มแอฟริกันตะวันตก พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) น้ำหนักประมาณ 2,785 กรัม กระเป๋าเป้ สีน้ำเงิน-ดำ ยี่ห้อ
LOEWALPINE จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ TECNO สี ทอง (สภาพเก่าใช้แล้ว) จำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้บริเวณ
ช่องตรวจไม่มีสิ่งของต้องสำแดงของศุลกากร (ช่องเขียว) ฝั่งตะวันออก โซน B ชั้น 2 ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ต่อเนื่องถึงที่ทำ
การศุลกากร ฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 สำนักสืบสวนและปราบปราม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 14.30
น. ต่อเนื่องถึงเวลา 21.00น.(26 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

(คลิปข่าว) แถลงจับยาเสพติด รายใหญ่มูลค่า 70 กว่าล้าน 
ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมภายใต้ความร่วมมือตามโครงการ สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดผ่านท่าอากาศยาน (AITF) ได้ร่วมกันสืบสวน
เครือข่ายกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดระหว่างประเทศ เดินทางมากับเที่ยวบินกลุ่มเสี่ยง วันที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้า
หน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุมได้ไปปฏิบัติการสังเกตการณ์พบหญิงมีลักษณะต้องสงสัยลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร เดินทางมากับ
สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ (ETHIOPIAN AIRLINES) เที่ยวบินที่ ET628 จึงได้ทำการติดตามพฤติการณ์ จนเดินถึง
ช่องตรวจของศุลกากรไม่มีสิ่งของต้องสำแดง (ช่องเขียว) ฝั่งตะวันออก โซน B ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ขอ
ให้หญิงต้องสงสัยนำสัมภาระเข้าเครื่องเอกซเรย์ จากการวิเคราะห์ภาพถ่ายเอกซเรย์เบื้องต้นพบว่ามีสิ่งผิดปกติอยู่ภายในกระเป๋าเป้ เจ้าหน้าที่จึง
ขอทำการตรวจค้นโดยละเอียดด้วยการเปิดตรวจ พร้อมสัมภาษณ์ ตรวจสอบเอกสารทราบชื่อว่า นางสาวเฟธ อิเกซา คิดาเก้ (Ms.FAITH
IGAIZA KIDAKE) อายุ 24 ปี สัญชาติเคนยา ถือหนังสือเดินทางประเคนยา เลขที่ A2386627ซึ่งเป็นผู้โดยสารของสายการบิน
เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ (ETHIOPIAN AIRLINES) เที่ยวบินที่ ET628 ของวันที่ 25 มิถุนายน 2561 เดินทางมาจากแอดดิสอา
บาบา (ADDIS ABABA) ประเทศเอธิโอเปีย (ETHIOPIA) ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ
.สมุทรปราการ ราชอาณาจักรไทย เครื่องลงเวลาประมาณ 13.15 น. ของวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะเป็นแผ่น
แข็งห่อหุ้มด้วยพลาสติกพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล ภายในบรรจุผงสีขาวซุกซ่อนอยู่บริเวณแผ่นรองกระเป๋าเป้ด้านหลัง จึงได้ทดสอบผงสีขาวต้อง
สงสัยด้วยน้ำยาทดสอบเบื้องต้น ต่อหน้าเจ้าของผู้ครอบครอง ให้ผลเป็นยาเสพติด (โคคาอีน) จึงยึดไว้เป็นของกลาง

 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานำยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีน เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2
โคคาอีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.1 บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ
ไป


คดีที่ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยานพาหนะชุมพร กก.2 บก.ปส.4 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.414 ร่วมกันจับกุม นายพิเชษฐ์ อึ้งเจริญ
อายุ 26 ปี ที่อยู่ 67/16 ม.9 ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม นางสาวไพรินทร์ อินทร์สวัสดิ์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 399/1 ม.1 ต.บ่อพลอย อ.บ่อ
พลอย จ.กาญจนบุรี นายชัชวาล แจ้งอรุณ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ที่ 5 ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี และน.ส.อำพาพิน โสมกลิ้ง
อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/5 หมู่ที่ 5 ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานร พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน
106,000 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 2 กิโลกรัม รถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน
วณ 397 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง กระเป๋าเดินทาง แบบลากมีล้อเลื่อน จำนวน 2 ใบ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณที่ทำ
การด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม (กรุงเทพฯ-ชุมพร) หมู่ที่ 2 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร (ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 451-452) 


เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ( 23 มี.ค. ) ที่ผ่านมาก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยานพาหนะชุมพรได้สนธิกำลังร่วมกันตั้งจุด
ตรวจบริเวณริมถนนเพชรเกษม (กรุงเทพฯ-ชุมพร) หน้าที่ทำการด่านตรวจยานพาหนะชุมพร เพื่อทำการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามเส้ทาง
หลัก ขณะปฏิบัติหน้าที่พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน วณ 397 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาตามถนน โดยมีนายพิเชษฐ์
อึ้งเจริญ เป็นผู้ขับขี่ และมีนางสาวไพรินทร์ อินทร์สวัสดิ์ นั่งโดยสารมาด้วย ขณะกำลังจะผ่านด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเรียกให้หยุด
เพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย ผลการตรวจค้นปรากฏว่า พบยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง สีชมพู วางอยู่บริเวณ
เบาะที่นั่งโดยสารด้านหลังของรถยนต์, นอกจากนี้ยังพบยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด, ไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 2 กิโลกรัม
ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง สีดำ วางอยู่บริเวณช่องเก็บสัมภาระท้ายรถยนต์ และนอกจากนี้ยังพบว่า นางสาวไพรินทร์ อินทร์สวัสดิ์ เป็นผู้ต้องหา
ตามหมายจับของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.109/2560 ลงวันที่ 28 เมษายน 2560 ความผิดฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป
เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย)และมีการกระทำ
เกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ
“สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์)ไว้ใน
ครอบครองเพื่อจำหน่าย)และมีการกระทำเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันแจ้งข้อกล่าวหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้น
ไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย)และมีการกระทำ
เกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันเพิ่มเติมกับนางสาวไพรินทร์ อินทร์สวัสดิ์ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน
บก.ปส.4 ดำเนินคดี คดีที่ 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปส.4 บช.ปส. ร่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 ได้ร่วมกัน ตรวจยึด ยาเสพติดให้
โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 200,000 เม็ด โดยตรวจยึดได้บริเวณภายในหมู่บ้านริมกก หมู่ที่ 4 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อเวลา
ประมาณ 22.00 น.วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปส.4 ได้ทำการสืบสวนและเฝ้าติดตามพฤติการณ์กลุ่มนักค้ายา
เสพติดในพื้นที่ จ.ราชบุรี จนกระทั่งวันที่ 21 มิ.ย. กลุ่มนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.ราชบุรี ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านริมกก หมู่ที่ 4 ต.แม่ยาว อ.เมือง
จ.เชียงราย เพื่อไปนำยาเสพติด มาจำหน่ายในพื้นที่


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ