Program Online

(คลิปข่าว) วินาทีคุณตาชาวสวิสฯพบหน้ายายใจคู่รัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่นำคุณตาชาวสวิสฯวัย 99 ปี ลงเรือขึ้นเกาะพะงันพบหน้ายายใจภรรยาสุดที่รักหลังพลัดพราก ทันทีที่พบหน้าต่างโผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึง

ทันทีที่พบหน้าต่างโผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึงท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่และผู้พบเห็นต่างปรบมือชอบใจกับภารกิจตามหารักแท้ครั้งนี้

(คลิปข่าว) วินาทีคุณตาชาวสวิสฯพบหน้ายายใจคู่รัก

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ ได้พานายเอมิลี่ จอร์จ ฌอง เพติส มาไทล์ นักท่องเที่ยวสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ วัย 99 ปี เดินทางมายังเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อพบกับนางกระจาย หรือ ยายใจ ฌอน เพทิท แมทธีว อายุ 70 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 801 หมู่ 8 ต.เกาะพะงัน 

(คลิปข่าว) วินาทีคุณตาชาวสวิสฯพบหน้ายายใจคู่รัก

เนื่องจากทั้งคู่เคยแต่งงานเป็นสามีภรรยากัน แต่ต้องพลัดพรากจากกันมานานหลายปี โดยทันทีที่มาถึงทั้งคู่พบเจอกัน ก็โผเข้าสวมกอดกันด้วยความคิดถึง โดยทั้งคู่ซาบซึ้งที่ได้พบกันอีกครั้งถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นทั้งนี้เรื่องราวของคุณตาจอร์จ และคุณยายใจ เริ่มต้นจาก เมื่อคืนวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายเอมิลี่ หรือคุณตาจอร์จ ได้เดินทางจากสวิสเซอร์แลนด์ มาเมืองไทยด้วยเที่ยวบินTG474 ของสายการบินไทย และได้เข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ให้ช่วยตามหาภรรยาชาวไทย ที่พลัดพรากจากกันมานานเกือบ 20 ปี

(คลิปข่าว) วินาทีคุณตาชาวสวิสฯพบหน้ายายใจคู่รัก

โดยถือเพียงกระดาษใบเดียวมาให้กับเจ้าหน้าที่ เนื้อหาในกระดาษเป็นข้อความภาษาอังกฤษ ระบุชื่อเล่น และที่อยู่ของภรรยาชาวไทย โดยที่อยู่ระบุไว้ที่เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังนายพงศ์พันธ์ สองเมือง กำนัน ต.เกาะพะงัน ให้ช่วยติดตามจนทราบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวคือ นางกระจาย หรือยายใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำภาพถ่ายของทั้งคู่ ส่งให้แต่ละฝ่ายดูเพื่อยืนยัน โดยทั้งคู่ยืนยันตรงกันว่าเป็นคู่รักของตน เจ้าหน้าที่จึงประสานเพื่อพาตัวตาจอร์จ เดินทางมายังเกาะพะงัน เพื่อให้ทั้งคู่ได้พบกันขณะเดียวกันนางกระจาย หรือ ยายใจ ทราบว่า ก่อนหน้าจะพบเจอกับตาจอร์จ ตนเคยมีครอบครัวแล้ว มีสามีเป็นชาวไทย มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยก่อนนั้นตนเคยทำงานขายโรตีอยู่แถวท่าเทียบเรือบนเกาะพะงัน แต่ต่อมาสามีตนเสียชีวิต เมื่อประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา ตนจึงเดินทางไปหางานทำที่กรุงเทพ โดยไปทำงานอยู่ร้านขายเครื่องสำอางของเพื่อน ต่อมาตาจอร์จ ซึ่งเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย ได้มาซื้อของที่ร้านเพื่อน และพบเจอกับตน และกล่าวชื่นชมตนว่าเป็นคนดี 

(คลิปข่าว) วินาทีคุณตาชาวสวิสฯพบหน้ายายใจคู่รัก
ซึ่งลูกๆ เองก็ยินดีให้ตนได้ไปใช้ชีวิตด้วยกันกับตาจอร์จด้านนายเอมิลี่ หรือตาจอร์จ กล่าวความรู้สึกเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสเจอกับยายใจ อีกครั้ง และอยากจะอยู่ที่เมืองไทยด้วยกัน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณตำรวจไทยที่ให้การช่วยเหลือจนได้พบกันอีกครั้ง

(คลิปข่าว) วินาทีคุณตาชาวสวิสฯพบหน้ายายใจคู่รัก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ