Program Online

(คลิปข่าว)นำร่างนักโทษประหารกลับบ้านประกอบพิธีแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่างของนักโทษเด็ดขาดที่ศาลสั่งประหารชีวิต ถูกนำมาประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามที่บ้านเกิดใน จ.ตรัง แล้ว ขณะที่ผู้เป็นแม่ยังยืนยันความบริสุทธิ์ของลูกชาย

(19 มิ.ย.61) ที่บ้านเลขที่ 175 ม.7 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านพักของนักโทษเด็ดขาดที่ถูกศาลสั่งประหารชีวิตคือ นายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาฆ่า นายดนุเดช สุขมาก อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนวัดควนวิเศษมูลนิธิ จ.ตรัง อย่างโหดเหี้ยม ด้วยการใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณร่างกายกว่า 20 แผล เพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) ภายในเขตเทศบาลนครตรัง โดยบรรดาครอบครัว พี่น้อง ญาติ ร่วมถึงเพื่อนๆ และเพื่อนบ้าน ประมาณ 200 คน ได้เดินทางมาร่วมรอศพของผู้ตายตั้งแต่ช่วงเย็นยิ่งดึกยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนายธีรศักดิ์ฯ นับเป็นนักโทษชายที่ถูกประหารรายแรกในรอบ 9 ปี ซึ่งสร้างความสนใจให้กับประชาชนจำนวนมาก ซึ่งกว่าจะเดินทางจาก กทม. ถึง จ.ตรัง ใช้เวลากว่า 12 ชม. 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. รถกู้ภัยร่วมกตัญญู ก็นำร่างไร้วิญญาณมาส่งถึงบ้านอย่างเรียบร้อย โดยมี นางสายจิตร หลงจิ อายุ 47 ปี มารดา พร้อมญาติๆ และภรรยาของผู้ตาย เดินทางกลับมาพร้อมกับศพ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความโศกเศร้า จากนั้นก็ได้นำร่างไปทำความสะอาด โดยครอบครัว พี่น้อง เพื่อนๆ และญาติ ก่อนสวมเครื่องแต่งกาย และนำร่างลงในหีบศพที่เตรียมไว้ แล้วนำไปยังกุโบร์ (สุสาน) สาธารณะประโยชน์บ้านนาป้อ ม.8 ต.ควนปริง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. เพื่อประกอบพิธีฝังตามศาสนาอิสลาม 

นางสายจิตร มารดาผู้ตาย กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตนเองและทุกคนในครอบครัวก็ยังเชื่อว่าลูกชายบริสุทธิ์ และไม่ได้เป็นผู้กระทำ เพราะตนเองเลี้ยงลูกทั้งหมด 4 คน ย่อมที่จะรู้นิสัยว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร โดยก่อนหน้านี้ขณะที่ลูกชายตนต้องโทษอยู่ในเรือนจำ ตนเองก็พยายามถามหาความจริงว่า ได้ลงมือฆ่าเขาจริงหรือไม่ ลูกชายก็บอกว่าเขาไม่ได้ทำๆ ถ้าเขาทำ เขาก็จะรับ และยังยืนยันมาตลอดว่า เขายอมตายดีกว่า ถ้าจะให้เขายอมรับในสิ่งที่เขาไม่ได้กระทำ พร้อมจะกลับตัวเป็นคนดี และเชื่อว่าจะได้กลับบ้านมาอยู่กับครอบครัวที่ จ.ตรัง อย่างแน่นอน แต่เมื่อผลออกมาแบบนี้ ก็คงจะเรียกร้องอะไรให้กลับคืนมาไม่ได้อีกแล้ว ก็ขอให้จบๆ ไป ขอให้ทุกฝ่ายอย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกันอีกเลย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ