Program Online

(คลิปข่าว) เปิดใจ "หมอพรทิพย์" หลังคนร้ายขึ้นบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากนี้คงจะต้องติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันคนร้ายที่อาจกลับเข้ามาก่อเหตุอีก นอกจากนี้ที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์แจ็ครัสเซลล์เทอร์เรียไว้ 2 ตัว

จากกรณีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านพักของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อายุ 63 ปี ที่หมู่บ้านสัมมากร ซอย 47 ซอยรามคำแหง 112 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท 1 เส้น แหวนทองคำขาว 20-30 วง มูลค่าประมาณ 150,000 บาท และเงินสด 100,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 250,000 บาท ไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ที่หมู่บ้านสัมมากร ซอย 47 ซอยรามคำแหง 112 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว ประกอบกับก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์คนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในหมู่บ้านเลยจึงไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ ทั้งนี้หมู่บ้านนี้มีคนเข้าออกตลอดเวลาจึงมีรถผ่านตลอด ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาตรวจตราอยู่บ่อยครั้ง ส่วนบ้านข้างๆ ที่อยู่ติดกัน เจ้าของซื้อบ้านไว้แต่ไม่เคยมาอยู่ทำให้โจรน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวอาศัยช่วงที่ไม่ใครอยู่บ้านงัดกรงเหล็กหลังบ้าน และงัดกระจกบานเลื่อนเข้าไปภายในบ้าน คนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นสร้อย แหวน และเงินสด รวมมูลค่า 250,000 บาท

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวต่อว่า ทำเลที่ตั้งบ้านอยู่ในที่ที่เห็นได้ชัด มีผู้คนพลุกพล่านตลอดเวลาตนในฐานะเจ้าของบ้านยังวางใจไม่ได้ที่เราจะเชื่อมั่นในระบบ เพราะอย่างไรระบบก็ไม่ปลอดภัย เช่นบ้านด้านหลังที่อยู่ติดกันไม่มีคนอยู่จะมีใครเข้ามาดูแล บ้านบางหลังมีการปล่อยให้คนอื่นมาเช่าซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร ทำให้เราต้องดูแลตัวเราเอง หลังจากนี้คงจะต้องติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันคนร้ายที่อาจกลับเข้ามาก่อเหตุอีก นอกจากนี้ที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์แจ็ครัสเซลล์เทอร์เรียไว้ 2 ตัว ซึ่งเป็นสุนัขนักล่า เชื่อฟังคำสั่ง เพื่อไว้ป้องกันอันตรายที่มีบ่อยกว่า คือ งูเหลือม ตัววรนุช แต่มีข้อเสียคือเป็นมิตรกับคน ไม่เห่าเลย และตนไม่คิดว่าคนร้ายจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินในช่วงกลางวัน เพราะในช่วงกลางวันด้านหลังบ้านจะปล่อยสุนัขให้วิ่งเล่น จะปิดประตูเหล็กดัดเมื่อนำสุนัขเข้ากรงแล้วในช่วงกลางคืน ส่วนตัวยังไม่ได้สงสัยใคร ทั้งนี้ทางตำรวจได้นัดสอบปากคำตนเพิ่มเติมในช่วงบ่ายนี้ และกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดบ้านฝั่งตรงข้าม เพื่อติดตามตัวคนร้ายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ