Program Online

(คลิปข่าว) ผู้ว่าฯขอนแก่น "สั่งจับตา"ขยะพิษ หลังมีกระแสข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าสั่งอุตสาหกรรมหาข้อมูลขยะพิษ หลังมีกระแสข่าวขอนแก่นเป็นหนึ่งในพื้นที่นำขยะพิษมากำจัด เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีขยะพิษ แต่สั่งการให้ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด

ผู้ว่า "สั่งจับตา" ขยะพิษ หลังมีกระแสข่าวส่งขยะกำจัดที่ขอนแก่น

ผู้ว่าสั่งอุตสาหกรรมหาข้อมูลขยะพิษ หลังมีกระแสข่าวขอนแก่นเป็นหนึ่งในพื้นที่นำขยะพิษมากำจัด เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีขยะพิษ แต่สั่งการให้ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด หวั่นกระทบกับเมืองสมาร์ทซิตี้

จากกรณีที่กระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติภารกิจทลายโรงงานกำจัดขยะ บริษัท ดับบลิว เอ็ม ดี ไทย รีไซคลิ้ง จำกัด จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นของนายทุนสัญชาติจีน โดยรับซื้อขยะอุตสาหกรรมมีพิษ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ขยะไฮเทคจากทั่วโลกนำมากำจัด ขณะที่มูลนิธิบูรณะนิเวศ ได้สรุปแผนที่ลักลอบทิ้งของเสียในช่วงเดือน พ.ค.-ส.ค.58โดยพบมี14ครั้งใน11จังหวัด คือ สมุทรสาครชลบุรีระนองนครศรีธรรมราชจันทบุรีสุโขทัยราชบุรีประจวบคีรีขันธ์ปทุมธานี ตรังและขอนแก่น โดยส่วนใหญ่เป็นการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมในชุมชน ลักลอบเผาขยะอุตสาหกรรมในกองขยะชุมชน และการทิ้งน้ำเสียอันตรายนั้นเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 61นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าจากการติดตามข่าวสาร หลังจากที่จังหวัดขอนแก่นมีชื่อเป็นสถานที่กำจัดขยะสารพิษนั้น ทางจังหวัดได้สั่งการให้อุตสาหกรรมจังหวัด อำเภอ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเฝ้าระวัง เร่งตรวจสอบ เพื่อความสบายของประชาชนทั้งในพื้นที่และจังหวัดโดยรอบ ที่สำคัญจังหวัดได้ประกาศเป็นสมาร์ทซิตี้ต้องเป็นเมืองที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี จึงให้ความสำคัญเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย"ยอมรับว่าในอดีตเคยมีข่าวเรื่องการนำขยะพิษเข้ามาทำลายในขอนแก่น ที่ผ่านมาจึงมีการเฝ้าระวังมาโดยตลอด จึงยังไม่เห็นสิ่งผิดปกติที่บ่งชี้ว่าขอนแก่นมีขยะสารพิษ แต่เพื่อความสบายใจของประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ได้สั่งการให้อุตสาหกรรมตรวจสอบแล้ว ว่ามีการลักลอบนำขยะพิษเข้ามาทำลายในจังหวัดหรือไม่ เพื่อให้เกิดความมั่นใจมากที่สุด ยืนยันว่าทางจังหวัดให้ความสนใจและให้ความสำคัญ เกี่ยวกับการดูแลสิ่งแวดล้อม เพราะเป็น หนึ่งในเรื่องสำคัญของการก้าวเข้าสู่เมืองสมาร์ทซิตี้ด้วย"นายสมศักดิ์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ