Program Online

(คลิปข่าว) แชร์อีกแล้ว! คลิปขับรถขวางหน้ารถกู้ชีพ หวิดตกถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุมพร อีกแล้ว รถกู้ชีพส่งผู้ป่วยโรคหัวใจหวิดตกถนน หลังรถยนต์CRVไม่ให้ทางซ้ำยังเบียดเกือบดับยกคัน

ชุมพร อีกแล้ว รถกู้ชีพส่งผู้ป่วยโรคหัวใจหวิดตกถนน หลังรถยนต์CRVไม่ให้ทางซ้ำยังเบียดเกือบดับยกคัน 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 พ.ค.61 เจ้าหน้าที่กู้ชีพอำเภอสวี จ.ชุมพร รายหนึ่ง(ไม่ประสงค์ออกนาม)ได้นำคลิปวีดีโอหน้ารถมอบให้ผู้สื่อข่าวออกสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ของความกรุณาให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเมื่อเห็นรถกู้ภัยกู้ชีพแล้วชิดซ้ายเพื่อเปิดทางให้ได้นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล 

เจ้าหน้าที่กู้ชีพอำเภอสวี รายหนึ่งหลังมอบคลิปให้ผู้สื่อข่าวพร้อม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.46 นาที ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร(1669) โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ให้ไปรับผู้ป่วยเป็นหญิงชราวัย 79 ปี ที่บ้านพักในพื้นที่ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี ซึ่งมีประวัติเป็นโรคหัวใจและเกิดวิงเวียนศีรษะเฉียบพลัน จึงพร้อมด้วยอาสาฯทั้งหมด 4 ราย เร่งเดินทางไปรับผู้ป่วยนำส่งโรงพยาบาลสวีโดยมีญาติของผู้ป่วยติดตามมาด้วย 

ขณะที่กำลังเร่งนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลโดยใช้ถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้เข้าเขตตำบลครนได้มีรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีบรอน ทะเบียน ภน 7340 กรุงเทพมหานคร เล่นอยู่เลนขวาสุดตนพยายามบีบแตรและเปิดเสียงไซเรนซึ่งไล่ตามระยะทางกว่า 4 กม. แต่เมื่อตนพยายามหาจังหวะค่อยๆแซงซ้ายรถซีอาร์วีคันดังกล่าวก็เหมือนจะขับเปลี่ยนลงเลนซ้ายทำให้ตนจำเป็นต้องขับอยู่เลนขวาตลอดและพยายามขอทางในบางช่วงเหมือนรถวีอาร์วีให้ทางและทำท่าจะลงเลนซ้ายแต่เมื่อตนเร่งเครื่องจะแซงรถวีอาร์วีกลับเข้ามาเบียดอย่างเห็นได้ชัดเจนตามในคลิปหน้ารถที่บันทึกไว้ จังหวะนั้นดีที่ตนไม่พยายามแซง ไม่งั้นรถของตนคงจะเสียหลักตกลงข้างทางไปแล้วและคงจะเกิดความสูญเสียอีกไม่น้อย กว่าตนจะแซงมาได้ก็เสียเวลาอยู่มากซึ่งตนเองก็เป็นห่วงเกรงว่าผู้ป่วยโรคหัวใจรายนี้และญาติจะเกิดอันตรายได้ 

เจ้าหน้าที่กู้ชีพรายนี้ เปิดเผยอีกว่า การที่ตนส่งมอบคลิปให้ผู้สื่อข่าวเพื่อให้สื่อลงข่าวประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันได้ให้ทางรถฉุกเฉินมากกว่าที่จะเอาคลิปมาประจากันซึ่งตนเองก็ไม่สบายใจแต่ต้องทำเพื่ออยากให้ทุกคนที่มีพฤติกรรมอย่างนี้มีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมมากกว่า /ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ