Program Online

(คลิปข่าว) "หมอนิ่ม-ทนายอี๊ด" ลุ้น อุทธรณ์คดีจ้างฆ่า "เอ็กซ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุราณุกิจ วันที่ 8 พ.ค.61 เวลา 09.00 น. ศาลนัดอ่านอุทธรณ์คดีฆ่า เอ็กซ์ -จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติ คดีหมายเลขดำ อ.3

ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุราณุกิจ วันที่ 8 พ.ค.61 เวลา 09.00 น. ศาลนัดอ่านอุทธรณ์คดีฆ่า เอ็กซ์ -จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติ คดีหมายเลขดำ อ.383/2557

 

ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ และนายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ โจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้าง ถูกกล่าวหาเป็นมือปืน,น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา อายุ 75 ปี มารดาของพญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม,พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 41 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว อดีตภรรยาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์,นายสันติ หรืออี๊ด ทองเสม อายุ 31 ปี อาชีพทนายความ และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้าง ผู้ขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนก่อเหตุ เป็นจำเลยที่ 15ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,จ้างวานใช้ ยุยงส่งเสริม ให้ฆ่า,มีและพกพาอาวุธปืน ยิงอาวุธปืนในที่ทางสาธารณะโดยคดีนี้อัยการโจทก์ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 31 มี.ค.57 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า ระหว่างเดือน ส.ค.

- วันที่ 19 ต.ค.56 จำเลยที่ 2 - 4 ได้ร่วมกันจ้างวานใช้ นายจิรศักดิ์ จำเลยที่ 1 กับพวกที่อยู่ระหว่างหลบหนี ให้ฆ่านายจักรกฤษณ์หรือเอ็กซ์พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งต่อมาจำเลยที่ 1 กับพวกได้ใช้อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อลูเกอร์ รุ่นโตกาเรฟ ขนาด7.62 ม.ม. ยิงนายจักรกฤษณ์หลายนัด ถูกที่หน้าอก หัวใจ ปอด จนถึงแก่ความตายสมดังเจตนาของพวกจำเลย ก่อนหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมจำเลยได้ ชั้นสอบสวนนายจิรศักดิ์ และน.ส.สุรางค์ จำเลยที่ 1-2 ให้การภาคเสธ ส่วน พญ.นิธิวดี อดีตภรรยานายจักรกฤษณ์ และนายสันติ ทนายความ จำเลยที่ 3 - 4 ให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี เหตุเกิดที่แขวงเขตมีนบุรี กทม. และที่อื่นเกี่ยวพันกันขณะที่คดีสืบพยานเสร็จสิ้น

เมื่อเดือน ก.ย.59ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดเวลาการพิจารณาคดี "นายจิรศักดิ์ หรือจี" จำเลยที่ 1 ซึ่งถูกกล่าวหาเป็นมือปืน และ "นายธวัชชัย หรืออ้น" จำเลยที่ 5 ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ พามือปืนก่อเหตุ ไม่ได้ประกันตัว ส่วนนางสุรางค์มารดาของหมอนิ่ม , พญ.นิธิวดีหรือหมอนิ่ม และนายสันติหรือทนายอี๊ด จำเลยที่2-4ได้ประกันตัวไปคนละ500,000 บาทโดยศาลจังหวัดมีนบุรี ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.59 เห็นว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบประกอบคำเบิกความของพยาน และภาพจากกล้องวงจรปิด ประกอบกับข้อมูลการใช้โทรศัพท์ มีน้ำหนักมั่นคงฟังได้ว่า "นายจิรศักดิ์ มือปืน" จำเลยที่ 1,"พญ.นิธิวดีหรือหมอนิ่ม" จำเลยที่ 3,"นายสันติหรือทนายอี๊ด" จำเลยที่ 4 และ "นายธวัชชัย" จำเลยที่ 5 ร่วมกันกระทำผิดตามฟ้อง โดยให้พิพากษายกฟ้อง "น.ส.สุรางค์" มารดาหมอนิ่ม จำเลยที่2ส่วน "นายจิรศักดิ์" จำเลยที่ 1 และ "นายธวัชชัย" จำเลยที่ 5 ให้ประหารชีวิตตามความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยศาลลดโทษให้ทั้งสองคนละ 1 ใน 3 เพราะทางนำสืบและคำให้การชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาอยู่บ้าง จึงให้จำคุกตลอดชีวิต ขณะที่ "พญ.นิธิวดีหรือหมอนิ่ม" จำเลยที่ 3 และ "นายสันติหรือทนายอี๊ด" จำเลยที่ 4 ให้ประหารชีวิตสถานเดียวฐานร่วมกันเป็นผู้ใช้ให้ฆ่าโดยไตร่ตรองฯ ซึ่งศาลยังสั่งให้จำเลยที่1, 3, 4,5ร่วมกันชดใช้เงิน2.5ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ7.5ต่อปีนับตั้งแต่วันยื่นคำร้องเดือน ก.ย.57ให้นายมานพ โจทก์ร่วมและนางสมคิด ผู้ร้อง บิดามารดาของผู้ตายด้วยโดยระหว่างการยื่นอุทธรณ์คดี "พญ.นิธิวดีหรือหมอนิ่ม" จำเลยที่ 3 และ "นายสันติหรือทนายอี๊ด" จำเลยที่ิ4ก็ได้ประกันตัวไปซึ่งศาลตีราคาประกัน1ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ