Program Online

(คลิปข่าว) สวลี ผกาพันธุ์ ศิลปินแห่งชาติ วัย 86 ปี เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการบันเทิงสุดเศร้า หลัง สวลี ผกาพันธุ์ ศิลปินแห่งชาติ วัย 86 ปี เสียชีวิตที่บ้านพักย่านสุขุมวิท

   เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง เมื่อ สวลี ผกาพันธุ์ นักร้องสตรีรางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทานมากที่สุดถึง 4 ครั้ง และรับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล-ขับร้อง) พ.ศ. 2532 ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักย่านสุขุมวิท ก่อนที่ครอบครัวจะพาส่งรพ.สมิติเวช 
 

    นักร้องรุ่นใหญ่ต่างพากันลงข้อความไว้อาลัยให้กับนักร้องมากความสามารถอย่าง สวลี ผกาพันธุ์ ศิลปินแห่งชาติ ที่จากไปอย่างสงบในวัย 86ปี  ที่บ้านพักภายในบ้านพักซอย 101/1 วชิรธรรมสาธิต ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง เมื่อเวลา 20.00 ของคืนวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 
    โดย สวลี ผกาพันธุ์ มีชื่อจริงว่า เชอร์รี่ เศวตนันทน์  มีชื่อจริงแต่แรกเกิดว่า เชอร์รี่ ฮอฟแมนน์ เป็นลูกครึ่งที่เกิดแต่บิดาชาวเดนมาร์กกับมารดาชาวไทย  เกิดเมื่อวันที่  6 สิงหาคม พ.ศ. 2474 เป็นนักร้องเพลงลุกกรุง และนักแสดงชาวไทย สวลีมีผลงานบันทึกเสียงประมาณ 1,500 เพลง ปัจจุบันเธอถือเป็นปูชนียบุคคลของวงการเพลงลูกกรุง


      สวลีถือเป็นนักแสดงรุ่นบุกเบิกของวงการภาพยนตร์ไทยยุคฟิล์ม 16 มิลลิเมตร มีผลงานแสดงสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง ดรรชนีนาง รับบทเป็น "ดรรชนี" และเป็นนักแสดงคนแรกที่รับบทเป็น "พจมาน สว่างวงศ์" จากละครเวทีเรื่อง "บ้านทรายทอง" คู่กับ ฉลอง สิมะเสถียร คณะอัศวินการละคร ที่ ศาลาเฉลิมไทย และฉบับละครโทรทัศน์ คณะกัญชลิกา ทางไทยทีวีช่อง 4 บางขุนพรหม และเป็นคนแรกผู้ขับร้องเพลงเอกนำเรื่องชื่อเดียวกันด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ