Program Online

คลิปสุดซึ้ง!นร.จัดพิธีอำลาให้ป้าแม่บ้านป่วยมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวดีๆ !! ‘ป้าแดง’ แม่บ้านป่วยมะเร็งหลั่งน้ำตาสุดซาบซึ้งใจ นักเรียนโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลฯ จัดพิธีอำลาให้หลังขอลาออกไปรักษาตัว

 

          นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆของนักเรียนกลุ่มหนึ่งหลังผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ "Mhong Napat K Rk" ได้โพสต์คลิปภาพพร้อมข้อความระบุว่า.. " เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 นักเรียนโครงการ EEP ได้จัดกิจกรรมอำลาป้าแดง หรือ นางลำเภา ชื่นชอบ เนื่องจากปัญหาทางด้านสุขภาพ ได้แก่ โรคมะเร็ง ป้าจึงได้ขอลาออกเพื่อไปรักษาตัว หากหายดีแล้วป้าก็จะมาทำงานเช่นเดิม

          งานของป้าแดงนั้นหนัก ตั้งแต่ทำความสะอาดห้องน้ำไปจนถึงดูแลสวนบริเวณหน้าตึก ทุกๆวันป้าแดงต้องรีบมาเปิดอาคารก่อนตั้งแต่เช้า จริงๆแล้วเวลางานของป้านั้นเลิกเวลาสี่โมงครึ่ง แต่ในบางวัน นักเรียนเลิกเรียนเวลาสี่โมงครึ่ง หากมีประชุมก็จะเลยเวลาไปห้าโมงได้ กว่างานของป้าจะเสร็จและกลับบ้านได้ เวลาก็ล่วงเลยไปเกือบค่ำ

 

คลิปสุดซึ้ง!นร.จัดพิธีอำลาให้ป้าแม่บ้านป่วยมะเร็ง

 

          นักเรียนกับป้าสนิทกันมาก ป้าจะคอยถามอยู่บ่อยๆว่าเรียนหนักไหม หรือเป็นอย่างไรบ้าง ป้าเคยบอกว่า "เรียนสูงๆนะ จะได้ไม่ต้องทำงานหนักเหมือนป้า" เมื่อต้องการยืมไม้ถูพื้นหรือมีอะไรป้าก็จะเต็มใจช่วยเสมอ

          ในตอนท้ายคลิป เมื่อตอนที่ป้าออกจากห้องไปแล้ว ครูได้พูดให้ข้อคิดนักเรียนว่าอย่าดูถูกบุคคล ไม่ว่าจะทางการงานหรือเรื่องใดก็ตาม ทุกคนต่างมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เหมือนกัน การมีน้ำใจต่อกันและกันในสังคมมนุษย์นั้นก็จะเป็นเรื่องดี #ไม่มีงานใดต่ำถ้าทำด้วยจิตใจที่สูง "

 

คลิปสุดซึ้ง!นร.จัดพิธีอำลาให้ป้าแม่บ้านป่วยมะเร็ง

 

คลิป 2

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ