Program Online

(คลิป)ลุ้นสุดๆ !! “ช้างพังน้องเมย์” เบ่งลูกน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตื่นตา...ภาพนาทีแม่ช้างพังน้องเมย์ เบ่งกำเนิดลูกช้างลืมตาดูโลก เตรียมทำพิธีรับลูกช้างลำดับที่ 80 ของปางสวนนงนุชพัทยา 

 

          15 มิ.ย.60 เมื่อเวลา 07.00 น. นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่ว คณะผู้บริหาร ทีมสัตวแพทย์ ควาญช้าง และสื่อมวลชน เข้าร่วมสังเกตการณ์ตกลูกของแม่ช้างพังชื่อ น้องเมย์ อายุ 16 ปี เป็นช้างแท็กซี่บริการนักท่องเที่ยว ที่ผสมพันธุ์กับพ่อพันธุ์ชื่อ พลายเบิร์ด อายุ 37 ปี เมื่อช่วงกลางปี 2558 ขณะนี้ครบกำหนด 2 ปี มีอาการน้ำเดินใกล้ตกลูก ณ บริเวณปางช้างสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

          จากการเฝ้าสังเกตพบว่า พังน้องเมย์ มีอาการปวดท้องหนัก หงุดหงิดงุ่นง่าน พยายามเบ่งท้องหลายต่อหลายครั้ง ประกอบกับมีน้ำเดินไหลออกทางช่องคลอดตลอดเวลา ซึ่งการเฝ้ารอคอยสมาชิกใหม่ตัวนี้ ถือเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน กับการใจจดใจจ่อผลัดเวรยามเฝ้ารอมาตลอด 24 ชม. จนมาถึงวินาทีที่พังน้องเมย์ สุดจะกลั้นเบ่งพรวดสุดแรง กำเนิดลูกช้างออกมาเป็นช้างพัง (เพศเมีย) ที่มีสภาพสมบูรณ์แข็งแรง และเฉลียวฉลาด 

          นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า นับเป็นความน่ายินดีที่สวนนงนุชพัทยา ได้มีสมาชิกลูกช้างเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตัว ซึ่งถือเป็นเชือกที่ 8 ในรอบ 6 เดือนของปีนี้ และเป็นลูกช้างลำดับที่ 80 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา ซึ่งจะมีการทำพิธีรับขวัญลูกช้างเชือกนี้ พร้อมตั้งชื่อในเวลา 09.09 น.ของวันที่ 16 พ.ค.60 เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ