Program Online

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยู่บนถนน แค่ขับรถดี เคารพกฎจราจร อาจไม่เพียงพอ... ดังเช่นคลิปนี้!! (ดูชอตต่อชอต)

 

               11 มิ.ย.60 - เฟซบุ๊ก "ตนหาข่าว จิตอาสา" ได้เผยคลิปภาพที่น่าจะมาจากกล้องวงจรปิด เขียนว่า "ความมักง่ายเกือบไปเเล้ว...จักรยานยนต์เวฟ ตัดหน้ารถเก๋ง จุดกลับรถ ศาลเเม่อุย เขตบางกะดี" เป็นคลิปภาพขณะรถเก๋งคันหนึ่งกำลังจะผ่านจุดกลับรถดังกล่าว ซึ่งช่องทางขวาสุดมีรถจอดติดไฟแดงเพื่อรอกลับรถ จังหวะนั้นรถยนต์ปาเจโร่ได้หักหัวออกมาทางซ้าย และมีจักรยานยนต์ที่มาจากฝั่งตรงข้ามฝ่าไฟแดงย้อนศรขึ้นมา 

               ในจังหวะแรกทั้งคนขับรถเก๋งและมอเตอร์ไซด์ต่างมองไม่เห็นกัน เพราะปาเจโร่บังพอดี และทั้งคู่ก็มาจ๊ะเอ๋กันตรงกลางถนน มอเตอร์ไซด์เบรกทันทีที่เห็นเก๋ง ขณะที่คนขับรถเก๋งตัดสินใจหักหลบผ่านไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

 


               มีการแชร์คลิปนี้ออกมาไปมากกว่า 130 ครั้ง และมีผู้มาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิมอเตอร์ไซด์ที่ฝ่าไฟแดงและย้อนศร และปาเจโร่ที่เปลี่ยนช่องจราจร และชื่นชมการตัดสินใจของคนขับรถเก๋ง เช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ข้าว'ว หอม'ม." ระบุว่า ขอชมรถเก๋งคันนี้สายตาไวมากสติเป็นเอก 

               ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Yupadee Dumriwong" ระบุ "รถเก๋งไหวพริบดี" ขณะที่ "Pakawat Chutimathewin" บอกว่า "สุดยอด หลบทางท้ายรถมอเตอร์ไซด์ เห็นหลายคลิปชอบหลบไปทางหน้ารถ ชนเกือบทุกราย"

               "Adre Naline" ระบุว่า "ฝีมือคนขับ+ช่วงล่างดีมากครับ นี่ละครับอยากให้คนที่บอกว่าช่วงล่างไม่จำเป็นต้องทำเพราะขับไม่ไวเข้ามาดู เหตุการณ์ไม่คาดคิดอาจเกิดได้ทุกเวลา" 
               "พิน น." แสดงความเห็นว่า "ต้องขอชมคนขับรถเก๋งจริงๆที่มีสติและฝากถึงมอเตอร์ไซด์คันนั้นด้วย คงไม่โชคดีอย่างนี้เป็นครั้งที่สองแน่นอน" และ "กฤษดา หาญเม่ง" ระบุว่า "คนขับมีสติมากครับ"

               ต่อมาทราบว่าผู้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว คือ นายจรูญ บัญญัติ ผู้อำนวยการใหญ่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ( ประเทศไทย) จำกัด เขาเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 มิ.ย.) ว่า "ผมมาจากทางปทุมมุ่งหน้าไปทางปากเกร็ด ก่อนถึงหน้านิคมบางกะดี จะมีไฟแดงไว้ให้กลับรถ ถนนจะมีสามเลน เลนขวากำลังรอกลับรถ ผมมาเลนกลาง เนื่องจากไฟเขียวผมขับมาปกติความเร็วประมาณร้อยนึง ก่อนถึงไฟแดงดันมีปาเจโร่โยกหัวออกมาเลนกลางกระทันหัน ทำให้เราต้องโยกออกกึ่งเลนซ้าย แต่พอพ้นปาเจโร่มาก็เห็นมอเตอร์ไซด์ตัดหน้าผ่าไฟแดงมาจากอีกฝั่ง

               ตอนนั้นมีเวลาให้คิดไม่เกินเสี้ยววินาที ก็คิดพร้อมๆกันอัตโนมัติว่าหักซ้ายไม่ได้เด็ดขาดเพราะเป็นทิศที่มอเตอร์ไซด์กำลังวิ่งไป แต่ซวยซ้ำมอเตอร์ไซด์เบรคกระทันหันอยู่เลนกลาง ผมเลยมีทางเลือกแค่สองทางคือ หักขวานิดหน่อยเพื่อชนแค่ช่วงท้ายรถและรถเราจะได้ไม่คว่ำ และอีกทางเลือกนึงก็คือหักขวาอย่างแรงเพื่อให้รถออกพ้นท้ายมอเตอร์ไซด์แล้วไปวัดกันเอาว่าเราจะเอารถอยู่รึป่าว เพราะว่าโอกาสข้ามไปอีกฝั่งนึงสูงมาก แต่แล้ววินาทีนั้นผมก็เลือกไม่ชน โชคดีที่ตรงนั้นไม่มีเกาะกลางก็เลยมีพื้นที่ให้เราดึงรถกลับ อีกอย่างเลนขวาก็ไม่มีรถมา ไม่งั้น...ไม่อยากคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

                จรูญ เล่าต่อว่า "หลังจากนั้นในคลิปจะเห็นว่าผมจอดรถนิดนึงเพื่อตั้งสติ ฝากเพื่อนๆด้วยครับ สติสำคัญมาก ผมมีสติจริงๆตอนนั้น ยังจำได้ว่าถ้าเราชนเราจะชนตรงไหน"

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

(คลิป) หวาดเสียว!! รอดมาได้ไง??

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ