Program Online

ชม!! พิธีแต่งงานควาย..ยิ่งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีแต่งงานควาย จัดสินสอดน้ำเชื้ออสุจิ 100 ล้านตัว ไปสู่ขออย่างยิ่งใหญ่ 

             แต่งควายสุดยิ่งใหญ่...นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายพศวีร์ สมใจ ปศุสัตว์จ.นครราชสีมา ร่วมเป็นประธานแต่งงานควายพันธุ์ไทย ที่ลานเทคโนธานี ม.เทคโนโลยีสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีม ระหว่างควายเจ้าบ่าวคือ เบิ้ม พันล้าน ควายไทยเพศผู้อายุ 5 ปี จาก จ.มหาสารคาม น้ำหนักตัว 1,300 กิโลกรัม เจ้าของแชมป์ประกวดควายไทยหลายสนาม ราคาค่าตัว 5 ล้านบาท กับควายเจ้าสาวคือ บัวบาน ควายไทยเพศเมียอายุ 3 ปี จาก จ.นครราชสีมา น้ำหนักตัว 800 กิโลกรัม ราคาค่าตัว 7 แสนบาท โดยมีสินสอดเป็นน้ำเชื้อ 100 ล้านตัว และหญ้าเนเปียร์ 20 กก.        

           โดยขบวนแห่ขันหมากควายเจ้าบ่าวได้เริ่มขึ้นที่หน้าอาคารสุรนิทัศน์ มีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นเถ้าแก่ให้ควายเจ้าบ่าว ขบวนแห่ขันหมากได้เดินถึงภายในงาน และเดินลอดซุ้มประตูดอกไม้เพื่อจะไปพบควายเจ้าสาวก็ต้องผ่านประตูเงินประตูทองกั้นโดยญาติฝ่ายควายเจ้าสาว ฝ่ายควายเจ้าบ่าวก็ได้ใช้หญ้าเนเปียร์เป็นค่าผ่านประตูเงินประตูทอง เมื่อควายเจ้าบ่าวและควายเจ้าสาวได้เจอกัน ทั้งสองก็ได้โผเข้าคลอเคลียและหอมและจูบกันอย่างดูดดื่ม ท่ามกลางเสียงปรบมือดีใจของแขกที่มาเป็นสักขีพยาน       

         สำหรับการจัดแต่งงานควายครั้งนี้ เป็นการขยายและอนุรักษ์พันธุ์ควายไทยเพื่อไม่ให้สูญพันธุ์ เป็นกิจกรรมหนึ่งในการจัดงานมหกรรมปศุสัตว์นครชัยบุรินทร์ โดยมีเกษตรกร จ.นครราชสีมา, ชัยภูมิ, บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ นำสัตว์เลี้ยงมาร่วมประกวดประเภทสัตว์ต่างๆจำนวนมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ