Program Online

แห่แชร์คลิป หนุ่มขับกระบะปาดหน้า ตะโกนด่ารถพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่แชร์คลิป หนุ่มขับกระบะปาดหน้า ตะโกนด่ารถพยาบาล ขณะนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน


    ความคืบหน้ากรณีเฟซบุ๊กชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่คลิปวิดีโอ รถกระบะวีโก้ สีดำ จงใจขับรถปาดหน้าพร้อมกับชี้หน้าต่อว่ารถพยาบาล ขณะกำลังปั๊มหัวใจและเร่งนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลหริภุญชัย เมโมเรียล จ.ลำพูน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา

    โดยระบุข้อความว่า "หากใครรู้จักผู้ชายที่ขับกระบะสีดำคันดังกล่าว ฝากขอโทษด้วยที่ทีมกู้ภัยกำลังช่วยผู้ป่วยในรถ ซึ่งอาการสาหัสไม่รู้สึกตัว โดยกำลังปั๊มหัวใจเพื่อช่วยเหลือให้ผู้ป่วยคนดังกล่าว กลับมามีชีวิตอีกครั้ง กระทั่งทำให้หนุ่มขับรถกระบะไม่พอใจถึงขนาดขับรถปาดหน้าเปิดกระจกตะโกนด่าด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ" พร้อมบอกว่า ต้องการเผยแพร่คลิปนี้ เพื่อเป็นวิทยาทานให้ผู้ขับขี่ช่วยให้ทางรถพยาบาล เพื่อให้อีกหนึ่งชีวิตในรถได้กลับไปอยู่กับครอบครัวของเขา
    หลังคลิปถูกเผยแพร่ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิถึงพฤติกรรมของผู้ขับรถกระบะ โดยมองว่าขาดน้ำใจและมารยาท ขณะที่ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 76 ก็มีการระบุไว้ว่า เมื่อผู้ขับขี่เห็นรถฉุกเฉินขณะปฏิบัติหน้าที่ต้องให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน
    ล่าสุด นพ.วัชระ สนธิชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหริภุญชัย เมโมเรียล ข้อความเห็นใจ โดยบอกว่า ทันทีที่โรงพยาบาลได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือ ทางโรงพยาบาลก็รีบนำรถพยาบาลออกไปรับและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะทุกชีวิตสำคัญ หากเป็นญาติของใครก็ย่อมต้องการให้ถึงมือหมอโดยเร็วที่สุด แต่เข้าใจว่าการเปิดสัญญาณขอทางเพื่อให้รถที่อยู่ด้านหน้าหลีกทางให้บางครั้งอาจสร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ขับขี่บางคน ซึ่งโรงพยาบาลไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ