Program Online

ล่าชายมือบอนเขียนยันต์บนเป็ดเหลืองในสวนสาธารณะหนองประจักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศบาลอุดรฯตั้งรางวัลนำจับ-ล่าชายมือบอนเขียนยันต์บนเป็ดเหลืองน้อย ในสวนสาธารณะหนองประจักษ

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2560 เพจ "สายด่วนเมืองอุดรฯ" 1132 Udoncity Hotline ได้เผยแพร่ภาพวงจรปิดของเทศบาลนครอุดรธานี บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ชายคนหนึ่งที่ใส่เฝือกที่แขนข้างขวา นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใส่หมวกแก๊ปสีขาว ไม่สวมเสื้อ สะพายกระเป๋าข้าง กำลังใช้มือซ้ายเขียนปากกาเมจิกเป็นรูปยันต์บนเป็ดเหลือง 2 ตัว ที่ตั้งแสดงในบริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ฯซึ่งมีไว้สำหรับประชาชนถ่ายรูปเป็นที่ระลึกช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.37 น. วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมข้อความว่า “น้องเป็ดไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทีหลังไม่ต้องมาเขียนยันต์ให้เค้านะ WANTED!!!! ประกาศตามล่า หาคนมือบอน ใครมีข้อมูลหรือเบาะแส บุคคลในคลิป แจ้งข้อมูลเข้ามาได้ ทางเทศบาลนครอุดรธานี มีรางวัลนำจับให้” 

ภายหลังการเผยแพร่ภาพและข้อความ มีผู้คนในสังคมออนไลน์เข้ามาตำหนิการกระทำของชายคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เพราะแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ทำให้เกิดความเสียหาย

ด้านนายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทุกวันจะมีประชาชนมาถ่ายรูปคู่กับเป็ดเหลือง ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ที่เดิมเป็ดเหลืองเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพของต่างประเทศ ปัจจุบันถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของสวนสาธารณะหนองประจักษ์ และเทศบาลนครอุดรธานี มีเป็ดเหลืองอัดลม พ่อ-แม่-ลูก หลายตัวลอยน้ำอยู่ ที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นใช้ปืนบีบีกัน ยิงเป็ดเหลืองที่ลอยอยู่ในน้ำในหนองประจักษ์จนรั่ว ต้องนำไปซ่อม รวมทั้งมีปฎิมากรรมเป็ดเหลืองของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นโยนเป็ดลงน้ำ ไม่ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นหลายกลุ่มจะมีปัญหากับเป็ดเหลืองในเรื่องอะไร

" เรามีรางวัลนำจับให้ ไม่ใช่ว่าต้องการเอาเรื่องดำเนินคดีแต่อย่างใด เพียงแค่อยากถามว่าเป็ดเหลืองไปทำอะไรให้ หรือกลัวว่าจะมีคนจะเอาเป็ดเหลืองไปทำลาบเป็ด จึงต้องมาเขียนยันต์ให้เป็ดเหลือง ซึ่งหากมีผู้แจ้งเบาะแสว่าคนผู้นี้เป็นใคร รางวัลที่จะมอบให้คงต้องขออุบไว้ก่อน อาจจะเป็นรางวัลพาไปกินลาบเป็ดของร้านค้าในเมืองอุดรธานีก็ได้ ” นายอิทธิพนธ์ กล่าวติดตลก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ