ดูดวงประจำวัน

เตียงนอนตรงกับประตูห้องนอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีการพูดกันว่า ถ้าเตียงนอนของคุณตรงกับประตูห้องนอน ทำให้เวลานอนเท้าของคุณชี้ไปที่ประตูห้องนอน คนที่นอนบนเตียงนี้จะอยู่ใน “ตำแหน่งโลงศพ” นี่เป็นความเชื่อที่แพร่หลายมาตั้งแต่ครั้งโบราณ ความจริง...คุณไม่ได้นอนในตำแหน่งโลงศพเลย ตำแหน่งนี้ฮวงจุ้ยไม่ดี แต่ไม่มี

  วิธีแก้ไข ค่อนข้างง่าย แค่ย้ายเตียงนอนไม่ให้ศีรษะ หรือเท้า อยู่แนวเดียวกับประตูห้องนอนเท่านั้นเอง (ภาพประกอบ 1+2)

 นอนเท้าชี้ตรงกับประตูใหญ่ที่ชั้นด้านล่าง ในมาเลเซีย มักพบเห็นห้องนอนใหญ่บนชั้นสองอยู่เหนือประตูใหญ่ มีนิทานปรัมปราอีกเรื่องหนึ่ง เกี่ยวกับการนอน โดยเท้าชี้ไปยังทิศเดียวกับประตูใหญ่ซึ่งเป็น “ตำแหน่งโลงศพ” ประตูใหญ่ไม่ส่งผลกระทบต่อคุณเมื่อคุณนอนอยู่ที่ชั้นบน คุณจะได้รับผลกระทบต่อเมื่อ เท้าหรือศีรษะของคุณชี้ตรงกับประตูจริงๆ เท่านั้น เช่น ประตูของห้องนอน เป็นต้น (ภาพประกอบ 3 + 4)

 นอนเท้าชี้ตรงกับประตูห้องน้ำ โดยทั่วไปนั้นไม่ควรตั้งวางเตียงนอนในแนวเดียวกับประตูใดๆ ไม่ว่าจะเป็นประตูห้องนอนหรือประตูห้องน้ำ เพราะชี่จากประตูจะชนเตียงนอนของคุณ ถ้าคุณไม่สามารถย้ายเตียงนอนไปอยู่ตำแหน่งอื่นได้ ก็ให้ตัดชี่จากห้องน้ำ โดยตั้งวางฉากกั้นระหว่างประตูและเตียงนอน และต้องแน่ใจว่า ฉากกั้นสูงระดับเดียวกับประตู  (ภาพประกอบ 5 + 6)

 เพดานห้องนอนลาดเอียง ทำให้ชี่ในห้องไม่สมดุล ผลคือ รบกวนการนอนและทำให้ไม่สบายใจ เด็กๆ ซึ่งนอนในห้องที่เพดานลาดเอียงมักดื้อรั้นและอยู่ไม่สุข วิธีแก้ไขสามารถทำได้หลายอย่าง อย่างหนึ่งคือ ยกเพดานให้ตรง อย่างไรก็ตาม ถ้าทำไม่ได้ ให้ย้ายเตียงไปนอนด้านเพดานสูง แทนนอนด้วยเพดานต่ำ

 เตียงนอนที่ห้องใต้ถุน บางครั้งห้องใต้ถุนก็ถูกปรับใช้ให้เป็นห้องนอน โดยพื้นฐานแล้วข้อพิจารณาสำคัญคือ มีชี่และแสงสว่างเพียงพอหรือไม่ ถ้าห้องอยู่ใต้ดินจริงๆ โดยที่แสงธรรมชาติเข้าไม่ถึง อบอ้าว และมืด บ่งชี้ว่า ชี่หมุนเวียนได้ไม่ดี จึงไม่แนะนำให้ใช้ห้องนี้ทำอะไรมากไปกว่าห้องเก็บของ

 วิธีที่ดีที่สุดคือ ไม่ใช้ห้องแบบนี้เป็นห้องนอน โดยไม่ต้องคำนึงถึงทำเลที่ตั้งหรือทิศ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ครอบคลุมถึงทรัพย์สินในเชิงพาณิชย์ อาทิ ร้านค้าในมอลล์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ห้องชนิดนี้มีพื้นที่กว้างขวางกว่า และชี่หมุนเวียนได้ดีกว่า

 ห้องนอนอยู่เหนือครัว ผู้คนมากมายห่วงเรื่องครัวของพวกเขาอยู่ใต้ห้องนอน เพราะคิดว่า ไฟในครัวจะส่งผลเสียให้ นี่เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ และจะเป็นปัญหาต่อเมื่อนอนอยู่เหนือเตาโดยตรงเท่านั้น จะส่งผลกระทบทางอารมณ์มากกว่าเรื่องอื่น คนที่นอนในห้องนอนที่อยู่เหนือครัว และตรงกับเตา จะอารมณ์ร้อน หงุดหงิด และหุนหันพลันแล่นอยู่บ้าง ข้อพิจารณาสำคัญยังอยู่ที่ความสูงของเพดานอีกด้วย ถ้าเพดานครัวค่อนข้างสูง จะไม่ใช่ปัญหา (ภาพประกอบ 7)

 ชั้นเปิดในห้องนอน บางคนเชื่อว่า ชั้นเปิดแทนซาชี่ เพราะดูเหมือนใบมีด นี่ไม่เป็นความจริง คุณสามารถมีชั้นเปิดในห้องนอนได้ และจะวางตรงไหนก็ได้ที่สะดวก สำหรับการวางหนังสือหรือข้าวของอื่นๆ ของคุณ (ภาพประกอบ 8)

 พบกับส่วนประกอบต่างๆ ในห้องนอน และการพยากรณ์โหราศาสตร์ของแต่ละนักษัตร เก็บตกจากงานสัมมนา Joey Yap Live in Bangkok 2011 “วิเคราะห์ดวงชะตา นำพาความมั่งคั่ง” ด้วยตัวคุณเอง ได้ในสัปดาห์หน้า

เขียนโดย.. "โจอี ยับ"
แปลโดย... "อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์"

 ***บมจ. เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ โดย สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์ ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จัดสัมมนาโหราศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ โดย โจอี ยับ ที่ปรึกษาด้านฮวงจุ้ยและโหราศาสตร์จีนระดับโลก เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต ในงานสัมมนา โจอี ยับ ได้ชี้ให้เห็นว่าแต่ละคนสามารถนำความรู้ในหลักของศาสตร์ “ปาจื่อ” (Bazi) หรือดวงชะตาเกิด ที่เป็นบุคลิกภาพพื้นฐานและเป็นปกติวิสัยของคนคนหนึ่ง
 ติดตามผลงานลำดับต่อไปของโจอี ยับ “แก่นแท้ปาจื่อ 10 วันเจ้าธาตุ” เร็วๆ นี้ ที่ร้านหนังสือชั้นนำใกล้บ้านคุณ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2338-3702

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ