ดูดวงประจำวัน

นิรุตติ์ ศิริจรรยา...กินข้าววันละมื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนิง" นิรุตติ์ ศิริจรรยา เป็นศิลปินดาราที่มีคนชอบกันทั้งบ้านทั้งเมือง เป็นพระเอกตั้งแต่หนุ่มๆ ยุคละครโทรทัศน์เฟื่องฟู นับเป็นพระเอกคนเดียวที่มีผลงานทางทีวีโด่งดังมากกว่าภาพยนตร์

 เรื่องที่สร้างชื่อให้มากมาย เช่น คู่กรรม ผู้กองยอดรัก ยอดรักผู้กอง น้ำผึ้งขม ขุนแผน ฯลฯ เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ 30 ปีก่อนโน้น จวบจนปัจจุบันนี้ เรียกว่า เล่นจนเป็นปู่ เพราะรวมแล้วร้อยกว่าเรื่อง และตอนนี้เล่นเป็นตัวพ่อในละครเรื่อง "ไฟอมตะ" ซึ่งเป็นเรื่องราวอิงชีวิตจริงของ เจ้าสัววิกรม กรมดิษฐ์ เจ้าพ่อ "อมตะนคร"

 ผมได้ลายมือของคุณนิรุตติ์มาในขณะที่ร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันคนชรา ที่สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา กับทีมงานของ "พรานทะเล" ในฐานะ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของพรานทะเล เราไปดูเส้นสายลายมือของดาราที่เป็นดาวค้างฟ้าคนนี้กัน เพราะมีเครื่องหมายที่น่าศึกษาอยู่หลายเส้นด้วยกัน

 ลักษณะรูปทรงมือเป็นมือแบบใบพาย ฝ่ามือเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีฝ่ามือที่หนาแน่นไปด้วยเนื้อ เนินต่างๆ จึงเต็มสมบูรณ์ ส่วนนิ้วมือมีนิ้วที่ค่อนข้างยาว บ่งบอกถึงการเป็นคนที่ละเอียดรอบคอบ จะทำสิ่งใดก็ตาม จะไตร่ตรอง วางแผนก่อนเสมอ ไม่หุนหันพลันแล่นเช่นคนนิ้วสั้น

 เนินที่โดดเด่นที่สุดคือ เนินพฤหัส เนินอังคารใน และเนินศุกร์ เนินพฤหัสเป็นเนินที่ใช้ดูถึงความสามารถ จะเห็นว่า ที่เนินนี้มีทั้งเส้นพฤหัส และเส้นวงพฤหัส เป็นการบ่งบอกว่า เป็นคนที่มีความรอบรู้ และเป็นคนที่มีความสามารถ เรียกว่า เป็นคนที่เก่งเอาการอยู่ บทบาทการแสดงของเขาจึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั้งหลายอย่างไม่เสื่อมคลาย

 ส่วนเนินอังคารใน จะเห็นว่า เป็นเนินที่มีเนื้อนูนเต็มจนล้นออกมา เนินที่มีลักษณะนี้ บ่งถึงเป็นคนที่ใจกล้า ใจใหญ่ ไม่หวั่นเกรงย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น เรียกว่า เป็นคนจริงครับ

 สุดท้ายเป็นเนินศุกร์ เป็นเนินศุกร์ที่เต็มกว้างเต็มไปด้วยเนื้อเนิน บ่งถึงการมีพลังชีวิตที่เปี่ยมล้น มีอารมณ์จิตใจที่จะเข้าถึงการแสดงเป็นตัวละครต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม กลุ่มศิลปินดาราส่วนมากจะมีเนินศุกร์ที่เต็มนูนในลักษณะนี้กันเกือบทุกคน

 ส่วนเส้นที่ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังก็คือ เส้นอาทิตย์ เป็นเส้นที่อยู่ตรงใต้นิ้วนาง จะเห็นว่า เป็นเส้นที่สวยยาว ยาวตลอดเนิน เส้นสวยแบบนี้ จึงเสริมส่งให้เป็นคนเด่นดัง มีชื่อเสียงอย่างยาวนาน เรียกว่า ดังตั้งแต่หนุ่มจนแก่ เลยกลายเป็นดาวค้างฟ้าลอยเด่นบนนภา

 เราไปดูเครื่องหมายที่ทำให้ต้องกลายเป็นพ่อม่ายถึง 2 ครั้ง เรื่องชีวิตครอบครัว เมื่อแต่งงานแล้วให้ดูที่เส้นสมรสว่า เป็นเส้นที่ดี หรือเสียหาย จะเห็นว่า เส้นสมรสของคุณนิรุตติ์ เป็นเส้นที่โค้งลงไปชนเส้นใจตรงที่เป็นเกาะพอดี ถ้าเส้นสมรสเป็นลักษณะนี้แล้ว จะบ่งถึงเรื่องคู่ครอง เมื่ออยู่กินกันแล้ว คู่ครองจะต้องตายจากไป เรื่องลายมือดูกันง่ายๆ ครับ ไม่เป็นเรื่องยาก หรือลึกลับเหมือนที่ผ่านมา

 อีกเครื่องหมายหนึ่งที่น่าศึกษา คือ เครื่องหมายกากบาทกลางฝ่ามือ แล้วมีเส้นสมองแยกออกมาอีกเส้นหนึ่ง เส้นลักษณะนี้บ่งถึงมีญาณพิเศษเสริมส่งให้มีสติปัญญาไปทางธรรมมากขึ้น มีปรัชญาในการดำเนินชีวิตเป็นของตนเอง เราไปฟังคนมีธรรมกัน

 “ณ วันนี้ผมมาถึงจุดที่ตัวเองเพียงพอแล้ว ได้ทำงานที่ชอบ และได้มีชีวิตอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ตัวเองรัก เสร็จงานกลับบ้านสวนที่จันทบุรี อยู่กับความเรียบง่ายของธรรมชาติ อยู่กับการปลดปล่อย ไม่บังคับตัวเองว่า จะต้องกินอาหารเมื่อไร นอนหรือตื่นเมื่อไร ผมกินอาหารวันละมื้อ มาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว จะกินก็ต่อเมื่อหิว และกินแค่พออิ่ม ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ การพักผ่อนที่ดีที่สุดคือ นอนหลับ และจะตื่นเมื่อร่างกายต้องการ ไม่ได้บังคับว่า ต้องตื่นเพื่ออะไรเพราะอะไร ทุกอย่างไม่หนีเราไปไหน ต้นไม้ยังรอ บ้านก็ยังรอเราอยู่ ผมใช้ชีวิตอย่างนี้มา 30 ปีแล้ว ไม่เคยรู้จักความเหงา พอคนงานกลับไปหมด บ้านจะเงียบ ไม่มีคนอยู่ในสายตา ผมปิดไฟ มองเห็นดาวเต็มท้องฟ้า นอนฟังเสียงจักจั่น แค่นี้สำหรับผมก็พอแล้ว”

 นี่ไม่ธรรมดานะครับ คนที่ทำงานแล้วมากินข้าววันละมื้อ ดั่งพระสงฆ์องค์เจ้าที่ปฏิบัติกันมา ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเป็นดาราที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งมัวเมาแล้วไม่กินเหล้าเมายา มีชีวิตอยู่กับธรรมชาติมานานถึง 30 ปี ยิ่งน่ายกย่อง น่านับถือครับ....

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ